Phú Yên có công văn hỏa tốc về phòng, chống COVID-19

Ngày 23-4, trao đổi vớiPLO, một lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên xác nhận UBND tỉnh này đã ban hành công văn hỏa tốc về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bãi biển ở Phú Yên. Ảnh: TL

Theo đó, từ ngày 23-4, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Phú Yên được hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND tỉnh Phú Yên khuyến khích người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Tỉnh yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc; không tập trung từ 20 người trở lên tại nơi công cộng.

Tiếp tục tạm dừng việc tổ chức các hoạt động lễ hội, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, tham quan, du lịch, cơ sở thẩm mỹ, các phòng tập thể hình, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, phòng, rạp chiếu phim…

Cùng ngày, UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) cũng ban hành công văn tiếp tục thực hiện phòng chống dịch COVID-19, trong đó tiếp tục tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí tại các công viên, quảng trường, bãi biển, nơi công cộng khác. Lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa giải thích việc cấm này nhằm tránh tụ tập đông người, khó kiểm soát để phòng chống dịch. 

Học sinh lớp 9, 12 ở Phú Yên đi học lại từ ngày 27-4

UBND tỉnh Phú Yên quyết định cho học sinh khối lớp 9, khối lớp 12, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên bắt đầu đi học từ ngày 27-4.

Các khối lớp còn lại bắt đầu đi học từ ngày 4-5. Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh chủ động kế hoạch học tập, thời gian đi học của sinh viên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm