Phú Yên cấm biển từ 9 giờ ngày 4-11

Chiều 3-11, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ban hành lệnh cấm biển. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tuy An, thị xã Đông Hòa, thị xã Sông Cầu, TP Tuy Hòa thông báo cấm các tàu thuyền ra khơi, các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản ven bờ, trên biển.

Thời gian bắt đầu cấm biển từ 9 giờ ngày 4-11.

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên (bìa phải) kiểm tra một công trình ven biển. Ảnh: TẤN LỘC

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có công điện yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP khẩn trương, nghiêm túc triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 10.

Theo đó, các địa phương chủ động sơ tán người tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên tàu thuyền, lồng bè, chòi canh nuôi thủy sản, vùng ven biển, cửa sông có nguy cơ bị sóng biển tàn phá, ngập sâu, nhà cửa không an toàn, khư vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.

"Các địa phương tạm hoãn các cuộc họp không thật sự cần thiết, không liên quan đến công tác phòng chống bão, mưa lũ sau bão cho đến khi bão tan" - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu.

Tàu thuyền vào neo đậu tại cảng Đông Tác, TP Tuy Hòa. Ảnh: TẤN LỘC

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP kiểm tra, rà soát, kiên quyết sơ tán người, phương tiện, tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, ngập lụt để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, nhà nước.

Các địa phương ven biển, cửa sông chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản của người dân, khách du lịch ven biển; kiên quyết không được để người dân ở lại trên các lồng bè, tàu thuyền, khu vực nuôi thủy sản.

Thời gian hoàn thành trước 18 giờ ngày 4-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm