Phú Yên bỏ giãn cách xã hội tại huyện Đồng Xuân và thị xã Sông Cầu

Chiều 5-7, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã ra công văn hỏa tốc về việc dừng áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng đối với thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân từ 15 giờ cùng ngày.

Các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Phú Yên căn cứ tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại địa phương để áp dụng biện pháp giãn cách, phong tỏa, cách ly phù hợp với từng khu vực trên địa phương mình quản lý.

Phong tỏa một đoạn đường Trần Phú, TP Tuy Hòa, khu vực có người mắc COVID-19. Ảnh: TẤN LỘC

Theo UBND tỉnh Phú Yên, việc gỡ bỏ áp dụng Chỉ thị 15 đối với thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân là do đến hôm nay hai địa phương trên không có ca mắc COVID-19.

Ngoài ra, một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố có dịch nhưng vẫn ổn định, một số địa phương cơ bản kiểm soát được tình hình dịch COVID-19 và không có ca bệnh.

Trước đó, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên quyết định thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh Phú Yên từ 0 giờ ngày 27-6 để phòng chống dịch COVID-19.

Phú Yên thành lập thêm 3 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19

BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho hay đến sáng 5-7, tỉnh này ghi nhận thêm hai ca nhiễm SARS-CoV-2 tại TP Tuy Hòa. Cả hai ca này đều là F2 đang cách ly tại nhà. Đến nay, tỉnh Phú Yên đã có 303 ca mắc COVID-19, trong đó có một ca tử vong.

Theo BS Ngọc, tỉnh Phú Yên đã thành lập thêm ba cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 tại BV Mắt Phú Yên, Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa và Trung tâm Y tế huyện Tuy An.

Trước đó, ngoài BV Đa khoa Phú Yên, tỉnh Phú Yên đã thành lập hai BV dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đặt tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Hòa, Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm