Phú Quốc đặt mục tiêu bầu cử an toàn lên hàng đầu

 Tối 22-5, Ủy ban Bầu cử  (UBBC) TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết hiện mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã sẵn sàng từ khâu trang trí, đảm bảo an ninh trật tự đến công tác tuyên truyền, khử khuẩn ở những đơn vị bỏ phiếu. Cạnh đó, UBBC TP cũng xây dựng kịch bản dự phòng khi có tình huống xấu xảy ra.
UBBC TP Phú Quốc đã thành lập 70 ban bầu cử đại biểu HĐND thành phố và xã, phường, 40 tiểu ban bầu cử và  huy động hơn 1.500 thành viên thực hiện nhiệm vụ tại các tổ bầu cử.

Công tác chuẩn bị bầu cử ở Phú Quốc đã hoàn tất. Ảnh: Châu Anh

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử (UBBC) TP Phú Quốc, địa phương là địa bàn khá nhạy cảm, ngoài lượng khách du lịch, người lao động đến tạm trú tạm vắng cũng khá đông. Vì vậy UBBC TP đã hướng dẫn cụ thể về việc bỏ phiếu cho các đối tượng. Đối với những người đang phải thực hiện cách ly thì bỏ phiếu theo hướng dẫn của ngành y tế

"Để đảm bảo tốt cho công tác phòng chống, dịch COVID-19 cũng như bầu cử, chúng tôi cũng đã xây dựng kịch bản để trong dịp bầu cử khi có tình huống xấu xảy ra để đối phó. Chúng tôi không đặt ra mục tiêu bầu cử nhanh, bầu cử sớm mà đặt mục tiêu là bầu cử an toàn. Cử tri đến bỏ phiếu phải được giãn cách theo quy định, phải khử khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt để đảm bảo cho công tác bầu cử dược thành công tốt đẹp" - Chủ tịch UBBC TP Phú Quốc thông tin thêm.
Toàn TP Phú Quốc có 76.450 cử tri với 93 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 10 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Phú Quốc có 54 ứng cử viên đại biểu HĐND TP và 369 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, phường, bầu ra 32 đại biểu HĐND TP và bầu 222 đại biểu HĐND xã, phường nhiệm kỳ 2021-2026.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm