Phòng trưng bày đá quý xây lụi ở Ninh Thuận

Ngày 21-3, ông Đỗ Quốc Trí (Phó Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Ninh Thuận) cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh, kiến nghị thành lập đoàn kiểm tra hoạt động đầu tư, kinh doanh đối với Công ty TNHH JADE ROYAL tại KCN Thành Hải (xã Thành Hải, TP Phan Rang-Tháp Chàm).

Công ty này đón trên dưới 30 xe chở khách Trung Quốc mỗi ngày.

Cuối năm 2017, Công ty JADE ROYAL được cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án xưởng sản xuất nệm cao su và đá quý với tổng vốn đầu tư 50 tỉ đồng. Theo tiến độ, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động cuối năm 2018.

Thế nhưng đầu năm 2018, công ty này đã xây dựng trái phép một phòng trưng bày đá quý hoành tráng, sang trọng có tên là Trung tâm đá quý Ngọc Hoàng Gia và đi vào hoạt động thương mại kèm dịch vụ ăn uống. Ban quản lý các KCN đã nhiều lần lập biên bản yêu cầu tạm ngưng hoạt động, tuy nhiên công ty không chấp hành.

Cứ 10 giờ mỗi ngày, hàng chục chiếc xe khách loại 45 chỗ nối đuôi nhau đưa khách vào công ty.

Bên trong trung tâm đá quý xây dựng trái phép.

Một người sống cạnh KCN này cho biết trung bình có 30 xe đưa khách vào công ty này. “Khoảng 10 giờ là cả đoàn xe nối đuôi nhau đưa khách vào đến, 13 giờ thì ra” - người dân này nói.

Được biết hầu hết du khách vào đây đều là người Trung Quốc được đưa từ Nha Trang vào. Khách Trung Quốc được giới thiệu tham quan và mua sắm đá quý. Sau đó, khách sẽ được phục vụ ăn uống tại nhà hàng rồi đưa về lại Nha Trang.

Bên trong trung tâm đá quý xây dựng trái phép.

Ngoài việc xây dựng trái phép, dự án này chưa được thẩm định PCCC, chưa đánh giá tác động môi trường. Thế nhưng chủ đầu tư dự án còn tuyển dụng nhiều nhân viên lao động nước ngoài để thuyết minh, giới thiệu cho du khách như một tour du lịch không đúng với nội dung đăng ký trong giấy chứng nhận đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm