Phong toả bến cóc, xe dù hoạt động giữa cao điểm dịch ở TP.HCM

Trưa ngày 8-7, tại bãi xe 397 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, cơ quan chức năng đã giăng dây, thiết lập hàng rào phong toả cổng ra vào, cấm việc di chuyển ra vào bãi xe này.

Rào phong toả đặt ở cổng bãi xe 397 Đinh Bộ Lĩnh. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Ở khu vực cổng, rất đông người dân tụ tập đợi nhận hàng gửi qua các xe khách đậu trong bến.

Tuy nhiên, việc gửi hàng từ trong bãi xe ra cho người bên ngoài bị hạn chế. Ở bên trong, các nhân viên y tế làm nhiệm vụ lấy mẫu với những người có mặt.

Người dân tụ tập chờ nhận hàng hoá gửi vào bằng xe khách tại trước cổng bãi xe 397 Đinh Bộ Lĩnh. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Chờ nhận 25 ký cá tươi từ Phan Rang gửi vào nhưng chưa nhận được, bà Trần Thị Lan (ngụ quận Bình Thạnh) không giấu nổi lo lắng sợ số cá để lâu sẽ hỏng, Bà Lan cho biết: “Tôi ra đây từ 6 giờ sáng, đi về rồi ra lại vẫn chưa được vào. Liên hệ nhà xe thì họ kêu đợi bên ngoài, chừng nào được vào thì họ sẽ gọi. Chỉ sợ cá bị hỏng, mất công con cái gửi vào cho gia đình”.

Ông Lê Minh Hiếu, Chủ tich UBND phường 26 cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả những người bên trong bãi xe. Do đó, việc chuyển hàng hoá ra bên ngoài chỉ được thực hiện đối với những người có kết quả test nhanh âm tính.

Lực lượng chức năng túc trực tại cổng bãi xe không phép. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Từ buổi sáng, rất đông người dân tụ tập trước bãi xe để chờ nhận hàng, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ dịch bệnh.

Chủ tịch UBND phường 26 thông tin, bãi xe ở số 397 Đinh Bộ Lĩnh hoạt động không phép và vi phạm quy định phòng chống dịch. “Theo chỉ thị 10 và chỉ thị 15 của thành phố, hiện nay các ngành nghề kinh doanh thiết yếu mới được hoạt động, bãi xe này không phải là ngành nghề kinh doanh thiết yếu nên về nguyên tắc đã không được phép hoạt động”, ông Hiếu nói.

Những người xét nghiệm có kết quả âm tính sẽ được chuyển hàng ra ngoài. Ảnh: NGUYỄN YÊN

“Do hoạt động không phép và tập trung đông người, vi phạm chỉ thị 10 nên phường, quận phối hợp kiểm tra từ 6 giờ sáng nay và lập biên bản vi phạm hành chính đối với bãi xe này. Hiện đang cho lấy mẫu xét nghiệm và nguyên tắc khi lấy mẫu là không được ra vào”.

Một người đến nhận hàng giao phiếu cho chủ xe tại bãi xe 397 Đinh Bộ Lĩnh. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Về phương án tổ chức cho người dân nhận hàng hoá, Chủ tịch UBND phường 26 cho biết, ngay khi chủ xe bên trong có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được phép mang hàng hoá ra ngoài giao cho người dân. “Tuy nhiên, việc giao hàng cần phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, do đó chủ xe được yêu cầu gọi điện thoại cho từng người lần lượt đến nhận”, ông Hiếu nói và yêu cầu người dân không được tụ tập ở khu vực này.

Bãi xe khách nằm ở số 397 Đinh Bộ Lĩnh là bãi xe không phép đã hoạt động từ nhiều năm nay ở khu vực gần bến xe Miền Đông. Cơ quan chức năng quận, thành phố đã nhiều lần xử phạt các vi phạm của bãi xe này song tình trạng hoạt động không phép vẫn diễn ra phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm