Phong tỏa 5 khu phố và 1 ấp với hơn 7.000 dân ở huyện Hóc Môn

Chiều 24-6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản số 2100 về thiết lập vùng phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 đối với một phần ấp Hậu Lân, thuộc xã Bà Điểm và một phần Khu phố 1, 2, 5, 6, 7 thuộc thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn).

Thời gian thực hiện phong tỏa trong 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 25-6-2021.

Huyện Hóc Môn phong tỏa nhiều nơi để phòng chống dịch. Ảnh: PLO

UBND TP.HCM giao UBND huyện Hóc Môn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo công tác phòng chống dịch; an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào các khu vực phong tỏa. Đồng thời, đảm bảo phải đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực thực phẩm cho người dân trong khu phong tỏa.

Trước đó, UBND huyện Hóc Môn đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc đề xuất áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 5 khu phố thuộc Thị trấn Hóc Môn.

Cụ thể, một phần các khu phố thực hiện giãn cách gồm khu phố 1, 2, 5, 6, 7 của Thị trấn Hóc Môn. Tổng diện tích khu vực giãn cách là 56 ha, có 1.125 hộ dân với 5.883 người.

Trong khu vực này có bốn đơn vị hành chính gồm Bưu điện huyện Hóc Môn, Đội Quản lý thị trường số 18, Chi cục thuế Hóc Môn và Trung tâm văn hoá huyện.

Theo UBND huyện Hóc Môn, huyện sẽ lập 12 chốt để chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào khu vực thực hiện giãn cách. Các cửa hàng tiện ích sẽ được huyện Hóc Môn cho tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân. Những cửa hàng này chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội; chỉ chở hàng hóa, không chở người ra, vào khu vực giãn cách, mỗi lần ra vào đều phải khử khuẩn, sát trùng.

Cùng ngày, UBND huyện Hóc Môn cũng tờ trình đề xuất UBND TP chấp thuận việc áp dụng biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với một phần ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm. Tổng diện tích khu vực này là 5ha, có 439 hộ với 1.471 người; có một doanh nghiệp vị ảnh hưởng.

Tại khu vực này, huyện Hóc Môn sẽ lập bảy chốt chặn; đồng thời tiếp tục giữ các chốt tại các hẻm, khu vực có nguy cơ cao, đang được cách ly hiện hữu.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 20-6, cơ quan chức năng huyện Hóc Môn cũng đã phong tỏa ấp Tân Thới 2, ấp Tân Thới 3 và một phần ấp Thới Tây 1 (thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn), trong thời gian 14 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.