Vùng Cảnh sát Biển 3:

Phối hợp tổ chức tuyên truyền về biển đảo cho học sinh Bà Rịa-Vũng Tàu

Hơn 700 học sinh và thầy cô hai trường đã cùng nhau tham gia các phần thi, hoạt động tìm hiểu về biển đảo nước ta qua các câu hỏi do Vùng Cảnh sát Biển 3 nêu ra. Mục đích của cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao hiểu biết của học sinh, sinh viên về biển đảo quê hương, thể hiện lòng yêu nước hướng về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cũng tại cuộc thi, thượng tá Lê Văn Thu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng Cảnh sát Biển 3 đã thông báo tới thầy cô và các em học sinh về diễn biến của vụ việc Trung Quốc hạ giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đây là hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam vô cùng nghiêm trọng, đe dọa tới hòa bình, ổn định và an toàn hàng hải trên Biển Đông. Trước những diễn biến trên, lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam đã kiên trì bám biển yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển của nước ta. 

Thầy Lê Văn Tuyền, Trưởng phòng công tác học sinh, sinh viên Sở GD-ĐT tỉnh cho biết, đây là lúc mọi người nên thể hiện tinh thần yêu nước đúng cách. Tuy nhiên phải khôn khéo, tránh trường hợp bị kích động dẫn tới mất bình tĩnh và phá hoại tài sản.

Kết thúc cuộc thi ban tổ chức đã trao giải nhất cho học sinh trường THPT Long Hải và hàng trăm xuất quà khác cho các em học sinh ở cả hai trường.

N.NGÂN-T.KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm