Phó Tư lệnh Không quân tham gia cứu hộ ở Huế

Từ hôm qua (13-10), hai máy bay trực thăng của sư đoàn 372 đã bay từ Đà Nẵng ra Huế để tham gia công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại Thừa - Thiên Huế.

Trực thăng  Sư đoàn 372  chuẩn bị cất cánh cứu hộ. Ảnh: LÊ PHI

Hai trực thăng đã có mặt tại sân bay Phú Bài sẵn sàng chờ lệnh.

Hôm qua (13-10) do thời tiết mưa to, tầm nhìn hạn chế nên lực lượng tập trung chờ lệnh của cấp trên để xuất phát. Một máy bay trực thăng EEC khác cũng đã tới Huế vào tối qua sau khi hoàn thành nhiệm vụ chở lãnh đạo Bộ Quốc phòng vào Huế đã bay trở về lại căn cứ.

Đến sáng 14-10, mọi công tác chuẩn bị cho chuyến bay đã được Sư đoàn 372 chuẩn bị sẵn sàng. Sáng nay, thời tiết tốt, Huế không mưa và trời ráo tạnh, tầm nhìn tốt.

Lực lượng cứu nạn lên phương án tiếp cận hiện trường. Ảnh: LÊ PHI

Ngoài công tác tìm kiếm cứu hộ, lực lượng Sư 372 dự kiến còn bay cứu trợ lương thực cho khu vực đồng bào bị lũ lụt nghiêm trọng, cô lập ở Huế và tỉnh Quảng Trị.

Từ trên cao nhìn xuống, Huế chìm trong biển nước lũ. Lũ lụt đã nhấm chìm khu vực Huế và Quảng Trị nhiều ngày qua.

Các lực lượng tiền trạm của Sư đoàn 372 do Đại tá Vũ Hồng Sơn (Sư Đoàn trưởng Sư đoàn không quân 372) đã có mặt trực tiếp tổng chỉ huy tại Bộ chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn đặt tại khu vực xã Phong Xuân để trực tiếp thị sát tình hình, chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3.

Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân Phạm Trường Sơn đã có mặt tại sân bay Phú Bài để trực tiếp chỉ đạo. Ảnh: LÊ PHI

Hai trực thăng của sư đoàn 372 do Trung đoàn trưởng Trung đoàn KQ 930 Nguyễn Ngọc Trung chỉ huy trực tiếp theo chỉ đạo của Đại tá Sơn. Ngoài ra, sư đoàn 372 còn thiết lập Bộ phận chỉ huy thường trực tại Đà Nẵng.

Sáng 14-10, Thiếu tướng, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân Phạm Trường Sơn đã có mặt tại sân bay Phú Bài để trực tiếp chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.