VỤ TRANH CHẤP MỎ TITAN 6 TRIỆU USD

Phó tổng giám đốc không nhận quyết định thay đổi tội danh

Ông đã từ chối nhận quyết định thay đổi tội danh từ chống người thi hành công vụ sang tội gây rối trật tự công cộng mà VKS huyện Hàm Thuận Nam tống đạt cho ông.

Như chúng tôi đã thông tin, trong vụ tranh chấp mỏ titan Suối Nhum ở Hàm Thuận Nam (trị giá khoảng 6 triệu USD), một người trong công ty giật rơi laptop của điều tra viên C49 Bộ Công an nên đầu tháng 3-2013 ông bị bắt giam về tội chống người thi hành công vụ. Sau ba tháng điều tra, công an cho ông Hiển tại ngoại. Mới đây, các cơ quan tố tụng huyện Hàm Thuận Nam thay đổi tội danh và ông từ chối nhận quyết định như trên.

Theo đơn khiếu nại của ông Hiển, bức xúc với việc làm của chủ tịch HĐQT công ty nên ngày 3-1-2013 ông tổ chức cho công nhân đình công tại sân công ty và có báo cho Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận biết sự việc. Trong thời gian đình công đã xảy ra xô xát giữa một người với ông Long dẫn đến việc rơi laptop của điều tra viên đang làm việc tại đây. Lúc xô xát, ông đang tham gia đình công với công nhân nhưng lại bị khởi tố tội chống người thi hành công vụ và nay lại thay đổi tội danh gây rối trật tự công cộng nên ông không đồng ý và sẽ khiếu nại đến VKSND Tối cao và Bộ Công an.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm