Phó thủ tướng yêu cầu xử lý đơn về KLTT Đại học Luật TP.HCM

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản liên quan đến một số cán bộ, giảng viên Trường ĐH Luật TP.HCM có đơn gửi Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình kiến nghị xem xét lại kết luận thanh tra số 110/KL-TTr ngày 27-9-2019 của Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT về việc thanh tra hành chính Trường ĐH Luật TP.HCM. 

Về vấn đề này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo yêu cầu Bộ trưởng Bộ GD&ĐT xử lý đơn kiến nghị xem xét lại kết luận thanh tra số 110/KL-TTr theo quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GD&ĐT

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm về kết quả giải quyết khách quan, đúng quy định của pháp luật, thông báo công khai cho người kiến nghị biết và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1-8.

Trường ĐH Luật TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Trước đó, các cán bộ, giảng viên của trường kiến nghị xem xét lại kết luận thanh tra của Bộ GD&ĐT do có có dấu hiệu bao che việc bỏ ngoài sổ sách kế toán số tiền hơn 29 tỉ đồng.

Kiến nghị của các giảng viên cũng cho rằng Kết luận thanh tra có dấu hiệu hợp thức hóa số tiền hơn 29 tỉ đồng để ngoài sổ sách kế toán của nhà trường… Đồng thời, Kết luận Thanh tra không công khai số tiền thu được từ hoạt động liên kết đào tạo và cấp chứng chỉ B1, B2 tiếng Anh với Trung tâm ngoại ngữ VASS và không kiến nghị xử lý những người sai phạm trong việc tổ chức hoạt động này.

Như PLO đã thông tin, sáng 30-9-2019, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố kết luận thanh tra tại ĐH Luật TP.HCM.

Theo đó, Thanh tra Bộ GD&ĐT kết luận việc thu, chi và quản lý, sử dụng tiền học phí, tiền học lại của hệ vừa làm vừa học hơn 29 tỉ đồng trong các năm từ năm 2014-2017. Việc này thanh tra cho rằng chưa hoạch toán phù hợp…

Kết luận nêu Trường ĐH Luật chưa thực hiện dứt điểm các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước đối với các khoản công nợ tồn đọng nhiều năm đối với số tiền hơn 29 tỉ đồng. Ngoài ra, khoản tiền chi hơn 3,4 tỉ đồng cho quản lý chung, chứng từ chưa đầy đủ rõ ràng, chưa đảm bảo cơ sở quyết toán.

Kết luận cũng cho rằng công tác quản lý quỹ tiền mặt tại trường chưa chặt chẽ, chưa kiểm kê, đối chiếu thường xuyên giữa kế toán quỹ tiền mặt và thủ quỹ. Việc thủ quỹ trường là bà Mai Quốc Thu Trang sử dụng tài khoản cá nhân để nhận tiền từ các cá nhân, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ dẫn đến nguy cơ mất an toàn quỹ và dư luận không tốt.

Tài khoản cá nhân bà Trang có 31 tỉ đồng (trong đó tiền các khoản thu trong trường và Trung tâm Ngoại ngữ Vass là 26 tỉ đồng, tiền cá nhân bà Trang là 5 tỉ đồng). Thanh tra Bộ GD&ĐT đề nghị nhà trường rà soát, đối chiếu sổ phụ do ngân hàng cung cấp, xác minh số lãi phát sinh từ số tiền do các đơn vị, cá nhân gửi vào tài khoản cá nhân bà Mai Quốc Thu Trang trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để thi hồi, nộp vào quỹ trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm