Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp đẩy thuyền tránh bão cùng ngư dân

Sáng nay (19-8), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi thực tế kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão Thần Sét tại Thanh Hóa. Trong chuyến chỉ đạo trực tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã xuống các vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa động viên người dân khẩn trương di chuyển đến nơi tránh trú bão an toàn.

Trong chuyến thị sát, Phó Thủ tướng cùng nhiều lãnh đạo bộ, ngành trung ương và địa phương, các đơn vị bộ đội giúp đỡ, đưa người dân sơ tán đến nơi an toàn tránh trú bão.

Tại xã Hải Tiến (Tĩnh Gia) Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã lội xuống nước cùng người dân đẩy thuyền bè vào nơi an toàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xắn quần đẩy thuyền cùng người dân xã Hải Tiến (Tĩnh Gia, Thanh Hóa)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xắn quần đẩy thuyền cùng người dân xã Hải Tiến (Tĩnh Gia, Thanh Hóa)

Trong chuyến thị sát chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 của tỉnh Thanh Hóa.

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, Phó Thủ tướng đề nghị bà con tiếp tục theo dõi, "nếu đài báo bão có nhẹ đi, bà con nuôi trồng thủy hải sản cũng đừng vì tiếc tài sản của mình mà bất chấp nguy hiểm ra biển".

Phó Thủ tướng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban ngành sơ tán dân ra khỏi nơi nguy hiểm, phải bằng mọi cách bảo vệ tính mạng người dân là trên hết; ngoài ra các lực lượng công an, quân đội liên tục bám sát ở vùng trọng điểm bão đi qua hỗ trợ người dân khẩn trương hiệu quả, an toàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa khẩn trương di dời thuyền, bè cùng người dân đến nơi an toàn

Lực lượng Bộ đội, công an cùng lãnh đạo chính quyền địa phương. Ảnh: T. DUY

Lực lượng bộ đội, công an cùng lãnh đạo chính quyền địa phương. Ảnh: T. DUY

Đến chiều nay theo báo cáo, tỉnh Thanh Hóa đã, đang di chuyển, sơ tán 24.624 người ra khỏi khu vực nguy hiểm, nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét.

Ngoài ra, các chủ hồ, đập xây dựng xong phương án phòng chống lụt bão, phương án phòng chống lũ lụt vùng hạ du cho công trình năm 2016 đảm bảo theo quy định. Có 95 hồ chứa nước không đảm bảo an toàn, trong đó có 10 hồ không tích nước, 85 hồ tích nước hạn chế, 80 đập dâng bị hư hỏng có nguy cơ mất an toàn. 

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các huyện, thị xã ven biển rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực sát mép nước, cửa sông, ven biển khi có lệnh. Đối với các huyện miền núi tổ chức di dời các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp.

Các đơn vị vận hành các hồ chứa để đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du, không tích nước đối với các hồ chứa không đảm bảo an toàn; kiểm tra, rà soát và có phương án tiêu nước đệm, tiêu úng cho vùng trũng thấp; chủ động thực hiện giải tỏa ách tắc lòng sông và các trục tiêu để đảm bảo tiêu úng và thoát nước.

Chiều nay Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp tục làm việc với tỉnh Ninh Bình, đồng thời lên các phương án phòng tránh bão, yêu cầu các địa phương, ngành thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng bảo vệ mạng sống, tài sản của người dân là trên hết.

 

Đến 16 giờ ngày 19-8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc; 105,6 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và phía bắc Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10-12.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Cô Tô, Vân Đồn) có gió mạnh cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 9-10, giật cấp 11-13, sóng biển cao 4-6 m. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, phía bắc Thanh Hóa có gió mạnh dần lên cấp 8-10, giật cấp 11-13. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp đẩy thuyền tránh bão cùng ngư dân ảnh 5

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.