Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra trước thời điểm TP.HCM siết chặt Chỉ thị 16

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với thành viên Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ về phòng chống COVID-19, các bước chuẩn bị cũng như công tác phối hợp với TP.HCM để triển khai tăng cường giãn cách xã hội và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 0 giờ ngày 23-8.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên các học viên Học viện Quân y vào chi viện cho các cơ sở điều trị, trạm y tế lưu động trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Phó Thủ tướng mong muốn các học viên Học viện Quân y quyết tâm, nỗ lực hết sức mình, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, chăm sóc chu đáo, kịp thời, tốt nhất sức khoẻ người dân vùng dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 quận Bình Thạnh.

Lãnh đạo BV dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 quận Bình Thạnh cho biết BV có 40 giường hồi sức cấp cứu nhưng hiện đã tiếp nhận 100 bệnh nhân. BV mong muốn có thể chuyển bớt bệnh nhân lên tuyến trên, đồng thời tuyến điều trị bên dưới can thiệp sớm hơn để giảm tối đa số bệnh nhân chuyển nặng.

Phó Thủ tướng động viên cán bộ, chiến sĩ quân đội tham gia Tổ công tác đặc biệt tại phường 13, quận Bình Thạnh.

Phó Thủ tướng dặn dò cán bộ, chiến sĩ cùng với việc động viên, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm giãn xã hội “ai ở đâu ở đó” thì cần phải quán triệt tinh thần “quân đội là con em của nhân dân”. Do vậy, phải hết sức gần gũi, nắm sát nhu cầu, hỗ trợ kịp thời những yều cầu cần hỗ trợ của người dân về lương thực, thực phẩm, chăm sóc y tế.

Trò chuyện với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, bà Lâm Tuyết Xuân (trú tại số 49 đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh), cho biết gia đình bà đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu trong vòng 1 tuần, không phải ra khỏi nhà. Phó Thủ tướng động viên bà Xuân cũng như mong muốn từng người dân TPH.CM cố gắng thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội để có thể sớm vượt qua đại dịch.

Động viên cán bộ, chiến sĩ công an, CSGT tại một chốt kiểm soát ở phường 4, quận Bình Thạnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh nếu kiểm soát chặt chẽ việc ra ngoài của người dân ngay từ từng khu phố, tổ dân cư thì sẽ giảm tải phần nào cho các chốt kiểm soát giao thông cấp xã, phường, quận, huyện…

Sau khi đi kiểm tra, thị sát công tác chuẩn bị trên một số địa bàn của TP.HCM trước thời điểm siết chặt hơn nữa thực hiện Chỉ thị 16, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo TP.HCM về phương hướng phòng, chống dịch trên địa bàn những ngày tới.

Nguồn thông tin và ảnh: Chinhphu.vn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.