Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra phòng chống dịch tại quận 10

Sáng 22-7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với UBND quận 10, TP.HCM về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cùng đã tham dự.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Chủ tịch UBND quận 10, cho biết từ ngày 9-7 đến 16 giờ ngày 21-7, quận phát hiện 1.745 ca nhiễm COVID-19. Trong đó các phường có nhiều ca nhiễm gồm phường 13, 10, 9, 2.

pho-thu-tuong

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi họp. Ảnh: T.L

Theo bà Hường, quận 10 có hai khu cách ly tập trung F1, bốn khu thu dung cho các F0 trong thời gian chờ chuyển lên khu cách ly tập trung.

Hiện quận 10 cũng gặp một số khó khăn trong việc đưa F0 đi điều trị. Do đó, UBND quận 10 đã kiến nghị TP hỗ trợ, bố trí cho quận khoảng 300-400 giường tại Bệnh viện dã chiến Thuận Kiều Plaza để sớm đưa người bệnh đến điều trị, nhất là những trường hợp có bệnh nền, chuyển biến nặng.

Chủ tịch UBND quận 10 cũng nhìn nhận công tác thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 rất căng thẳng khi số lượng F0 ghi nhận hàng ngày rất lớn, trong khi mật độ dân cư tại các khu, điểm dân rất đậm đặc, nguy cơ lây nhiễm rất lớn.

Quận 10 rất cần hỗ trợ thêm đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng cho các cơ sở thu dung, điều trị F0 để kịp thời xử lý trường hợp có triệu chứng chuyển nặng.

Về việc tiêm vaccine đợt 5, trong ngày 22 và 23-7, quận 10 sẽ tổ chức 11 điểm tiêm tại các phường 4, 5, 7, 11, 12, 15 với 2.640 người. Từ ngày 14-7 đến nay, quận có 156 trường hợp F1 cách ly tại nhà.

pho-thu-tuong

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (giữa) đi kiểm tra trên địa bàn quận 10. Ảnh: T.L

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị quận 10 quyết liệt hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 16, đặc biệt siết chặt các quy định trong khu phong toả phải, không chỉ với bên ngoài mà giữa gia đình với gia đình.

Bên cạnh đó, cần huy động tổ COVID-19 cộng đồng, thanh niên xung phong, lực lượng vũ trang tham gia tuần tra, kiểm soát thật chặt; bảo đảm cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân để thực sự là người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố,…

Về việc khoanh vùng, ông Vũ Đức Đam đề nghị quận 10 cần có đánh giá tình hình dịch theo từng khu phố, không nên khoanh vùng quá rộng mà có giải pháp chi tiết, sát với thực tiễn nhất.

Theo Phó Thủ tướng, hiện nay vẫn còn tình trạng người dân giao lưu tại các khu cách ly. Tuy nhiên, tại các khu cách ly cũng cần tạo điều kiện cho người cách ly có không gian thư giãn, ổn định tinh thần, cải thiện sức khỏe.

Ông cũng đề nghị quận 10 không nên quá cứng nhắc trong công tác cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm... mà linh hoạt đưa ra các giải pháp theo yêu cầu từ thực tiễn. Đặc biệt, cần đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho người dân.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi khảo sát tại khu phong tỏa chung cư Ấn Quang (phường 9) và Trung tâm thu dung ban đầu các F0 của quận 10, đặt tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy