Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Gò Vấp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và gặp gỡ một số người dân đang sinh sống trong các nhà trọ ở phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Gặp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nhiều người dân thuê trọ ở trên địa bàn phường 14, quận Gò Vấp chia sẻ khó khăn khi dịch COVID-19 kéo dài hơn bốn tháng nay, nhiều nhà không còn tiền và mong muốn được miễn, giảm tiền điện, nước.

Đặc biệt, một số người làm nghề may mặc tự do từ bốn tháng nay mới chỉ nhận được túi hàng cứu trợ từ phường, chưa nhận được bất kỳ một khoản tiền hỗ trợ thêm nào vì không thuộc diện năm đối tượng được hỗ trợ đợt này theo chủ trương của TP.HCM.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi người dân thuê trọ trên địa bàn phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM. Ảnh: TTXVN

Trước thực trạng trên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu lãnh đạo quận Gò Vấp rà soát các đối tượng đang gặp khó khăn, nếu không nằm trong diện được hỗ trợ theo chủ trương của TP thì phải kịp thời báo cáo, đề nghị cấp trên bổ sung, tránh bỏ sót.

Chính quyền địa phương cũng cần đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo dinh dưỡng, bổ sung thêm thịt, trứng cho các gia đình ở trọ có trẻ em, nhất là những hộ khó khăn, không có điều kiện mua hàng.

Ông cũng yêu cầu chính quyền quan tâm hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh ở các nhà trọ, nhất là khi sắp khai giảng năm học mới.

Sau khi đi thăm một số người dân trên bàn phường 14, quận Gò Vấp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo UBND quận Gò Vấp.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Gò Vấp cho biết quận hiện có 4.192 người nhiễm COVID-19 đang cách ly, điều trị tại nhà và 450 F0 trong khu cách ly tập trung.

Thời quan qua, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đã được cấp 3.500 túi A (thuốc hạ sốt, vitamin), 3.500 túi B (thuốc kháng viêm và kháng đông) và 381 túi C là thuốc kháng virus Molnupiravir.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu lực lượng chức năng phải thăm, khám cụ thể tình trạng sức khoẻ, bệnh nền của F0 để xem có chống chỉ định thuốc Molnupiravir hay không, sau đó nhân viên y tế giải thích rõ và theo dõi sát trong quá trình sử dụng thuốc Molnupiravir của từng F0.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu quận Gò Vấp tập trung chỉ đạo công tác chăm sóc, điều trị F0 ngay từ đầu để giảm tối đa số bệnh nhân phải chuyển tuyến như phát thuốc ngay cho những người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

“Địa phương phải tổ chức tập huấn cho lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ nhân viên y tế thăm hỏi trực tiếp hàng ngày F0 tại nhà; chăm lo chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho bà con; đồng thời phải có phương án cấp phát thuốc ngay tại nhà để F0 không phải ra ngoài hay đến các bệnh viện, phòng khám, có nguy cơ lây nhiễm rất cao” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Về việc thực hiện chính sách an sinh, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng, cho biết hiện trên địa bàn quận có khoảng 300.000 người dân cần hỗ trợ. Khó khăn nhất hiện nay của người dân là nhiều gia đình rất thiếu thực phẩm tươi, trứng, sữa, rau xanh…

Từ gợi ý của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, quận Gò Vấp sẽ đề nghị hỗ trợ, kể cả xét nghiệm người dân gặp khó khăn mặc dù không nằm trong diện được TP hỗ trợ lần này cũng như sẽ tổ chức đưa một số cơ sở cung cấp thực phẩm, rau xanh hoạt động trở lại để giải quyết nhu cầu cho người dân; lập thêm các điểm cung ứng hàng hóa tại các khu dân phố.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.