Phó thủ tướng Trương Hoà Bình trao quà Tết cho dân ở Quảng Nam

Sáng 7-1, tại Quảng Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm và trao quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Canh Tý 2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao quà cho gia đình chính sách. Ảnh: THANH NHẬT

Phát biểu tại buổi thăm và trao quà, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ niềm vui và xúc động khi tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Phó Thủ tướng cho biết năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp nước ta hoàn thành toàn bộ 12/12 tiêu chí kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) chủ yếu. Trong đó có năm chỉ tiêu vượt, tốc đột tăng trưởng kinh tế đạt 7,02 %, GDP bình quân đầu người đạt gần 2.800 USD.

Theo Phó Thủ tướng, mặc dù đạt được nhiều thành tích nổi bật nhưng đời sống của các gia đình chính sách, hộ nghèo và công nhân lao động cả nước  vẫn còn khó khăn.

Đặc biệt, đối với Quảng Nam, đây là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù trong công cuộc kháng chiến cứu nước.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu. Ảnh: THANH NHẬT

Toàn tỉnh Quảng Nam có khoảng 35.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học; hơn 7.000 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam và hơn 330.000 đối tượng chính sách, người có công.

Theo Phó Thủ tướng, bên cạnh nhiệm vụ phát triển KT-XH, việc chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn là chủ trương lớn và luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm.

Phó Thủ tướng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh tiếp tục có những hoạt động thiết thực, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

400 suất quà được trao cho hộ nghèo, gia đình chính sách và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Nam. Ảnh: THANH NHẬT

“Trước mắt phải tổ chức tốt việc đón tết Canh Tý 2020. Để mọi người, mọi nhà đều có tết, nhất là với những người có công với cách mạng, với thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, việc tổ chức đón tết phải đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và văn minh” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp đến toàn thể bà con hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, viên chức, người lao động tỉnh Quảng Nam.

Nhân dịp này, Phó thủ tướng đã trao tặng 400 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam.

Phó Thủ tướng thăm đồn biên phòng và bà con ở Hà Giang
Phó Thủ tướng thăm đồn biên phòng và bà con ở Hà Giang
(PL)- Ngày 5-1, tại tỉnh Hà Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy (tỉnh Hà Giang) và tặng quà cho bà con các dân tộc trong tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm