Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, trao quà tết tại Quảng Trị

Ngày 12-1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến Quảng Trị để dâng hương tại Nhà lưu nhiệm Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực, Nghĩa trang Thành cổ Quảng Trị và thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ cùng người dân địa phương dịp xuân về.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc tại Quảng Trị. Ảnh: T.HIẾU

Chiều cùng ngày Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến thăm và dâng hương tại Nhà lưu nhiệm Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực.

Nguyên Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực quê ở xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, Quảng Trị là một trong những nhà cách mạng lão thành của cách mạng Việt Nam.

Ông từng giữ các chức vụ: Phó chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Nhà nước, trưởng ban công tác Nông thôn Trung ương, bộ trưởng Bộ Nông trường, bộ trưởng Phủ Thủ tướng, tổng thư ký Hội đồng Chính phủ kiêm trưởng ban Nội chính Chính phủ, bí thư Khu ủy Trị Thiên Huế, viện trưởng VKSND Tối cao, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của nguyên Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực. Cũng trong chiều nay, đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà tết cho người dân nghèo. Ảnh: T.HIẾU

Trong buổi sáng Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm động viên, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống và làm việc tại huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) nhân dịp tết Canh Tý 2020.

Thay mặt Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao hỗ trợ 200 phần quà tết cho đồng bào nghèo, tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Quảng Trị 200 triệu đồng, Quỹ khuyến học của bốn huyện Đakrông, Hướng Hóa, Hải Lăng, Triệu Phong mỗi huyện 50 triệu đồng. 

Sau đó Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm động viên và chúc tết cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị.

"Đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách, những món quà này tuy là bé nhỏ nhưng là tấm lòng của cộng đồng đối với các gia đình, với đồng bào để cùng nhau đóng góp cho niềm vui chung những ngày tết của dân tộc. Góp phần động viên đồng bào, cán bộ, chiến sĩ chúng ta đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc" - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm