Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với Thừa Thiên-Huế

Ngày 27-8, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế về kết quả thực hiện Năm dân vận chính quyền; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. 

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: N.MINH

Báo cáo với Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ cho biết trong bảy tháng đầu năm đã làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết 21/30 vụ việc trong tổng số đơn khiếu nại, đạt tỉ lệ 70%. Công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đều được địa phương thực hiện tốt.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có kiến nghị trình Phó Thủ tướng thường trực và đoàn làm việc của Chính phủ xem xét cụ thể: Đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội có cơ chế, chính sách riêng để công nhận Thừa Thiên-Huế là đô thị di sản đặc thù - TP trực thuộc trung ương; ủng hộ chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam.

UBND tỉnh đề nghị nghiên cứu bổ sung thêm quy định hình thức xử phạt buộc lao động công ích đối với người vi phạm các quy định pháp luật, đặc biệt là trong các lĩnh vực môi trường, vệ sinh nơi công cộng, an toàn giao thông…

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế khi đã nỗ lực đạt được những thành tựu kinh tế - xã hội trong những năm qua.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2019 và cả nhiệm kỳ, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn tiếp theo.

Đồng thời thực hiện tốt an sinh xã hội, các chế độ, chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo; làm tốt công tác dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng. Củng cố và phát huy vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm