Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc tại Tổng cục QLTT

Phó Thủ tướng Thường trực ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục QLTT trong thời gian qua.

Trong năm 2018, lực lượng QLTT cả nước đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần bảo vệ sản xuất trong nước và quyền lợi của người tiêu dùng; kiểm tra trên 155.000 vụ và đã phát hiện, xử lý gần 92.000 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách trên 490 tỉ đồng...

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh năm 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với việc đẩy mạnh thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm năm 2016-2020 và chiến lược phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2020, cơ hội, thuận lợi của đất nước nhiều mặt tăng lên nhưng khó khăn, thách thức cũng rất lớn. Dự báo trong năm 2019, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vi phạm an toàn thực phẩm tiếp tục diễn biến phức tạp.

“Đặc biệt, khi chúng ta gia nhập các hiệp định thương mại, những vấn đề về hội nhập kinh tế quốc tế đặt ra càng cấp thiết hơn đối với nền kinh tế chia sẻ hiện nay. Đó là làm sao để vừa bảo vệ được nền sản xuất trong nước, bảo vệ người tiêu dùng, tạo môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, vừa chống buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm sở hữu trí tuệ, an toàn thực phẩm, chống lừa đảo qua bán hàng đa cấp…” - Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Để xử lý hiệu quả tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu lực lượng QLTT tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

“Ngành tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết ngăn chặn tình trạng “tham nhũng vặt”, không để người dân, doanh nghiệp bức xúc, giảm sút niềm tin vào đội ngũ cán bộ, công chức QLTT. Đồng thời ngăn chặn những biểu hiện vi phạm về biện pháp công tác, lạm quyền trong khi thực thi công vụ gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, uy tín thương hiệu của doanh nghiệp; dư luận về một số biểu hiện hống hách, cửa quyền, tham nhũng, tiêu cực của một bộ phận cán bộ, công chức trong thực thi công vụ” - Phó Thủ tướng Thường trực giao nhiệm vụ.

Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT sớm hoàn thiện đề án thành lập 19 cục QLTT liên tỉnh, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm