Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra phòng dịch ở TP.HCM

Sáng 28-4, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: TÁ LÂM

Phát biểu mở đầu cuộc họp, ông Trương Hòa Bình cho biết dịch COVID-19 thời gian qua diễn biến phức tạp, có xu hướng ngày càng gia tăng, đã bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Lào…

Chính vì vậy, ông cho rằng áp lực của tình hình dịch bệnh đối với Việt Nam là rất lớn, nhất là số người nhập cảnh trái phép vẫn còn. “Nếu chúng ta không kịp thời kiểm soát tốt dịch bệnh, phát hiện và ngăn chặn ngay từ đầu thì cực kỳ nguy hiểm” – Phó Thủ tướng nói.

Theo ông Bình, thời gian vừa qua Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 đã có những biện pháp rất quyết liệt. Tuy nhiên, đây là thời điểm rất quan trọng, bởi thời điểm những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đang tới rất gần.

“Không khí chung là vui mừng chào đón ngày lễ, nhiều địa phương đã chuẩn bị lễ hội, nếu chúng ta không có sự quyết liệt kiểm soát dịch bệnh, nếu có ca nhiễm xảy ra trong cộng đồng thì cực kỳ nguy hiểm, lây lan rất nhanh” – Phó Thủ tướng lo ngại.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: TÁ LÂM

Trước tình hình đó, ông Trương Hòa Bình cho biết Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn gửi các bộ ngành, địa phương về phòng chống dịch COVID-19.

Hôm qua (27-4), Thường trực Ban Bí thư cũng đã ban hành Điện gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19; các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó yêu cầu các địa phương, đơn vị tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5 cũng như chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đi kiểm tra một số địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19. Ông yêu cầu TP.HCM không được chủ quan, triển khai thật tốt các giải pháp phòng chống dịch, không để xảy ra lây nhiễm bất cứ một trường hợp nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm