Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp cộng đồng người Việt tại Ý

Hiện kim ngạch thương mại song phương đạt gần 5 tỉ USD, hai nước đang phấn đấu sớm đạt mức 6 tỉ USD.

Đại sứ Cao Chính Thiện cho biết hiện có khoảng 5.000 người Việt đang sống, làm việc và học tập tại Ý, trong đó 4.000 kiều bào và khoảng 1.000 lưu học sinh. Mặc dù số lượng kiều bào và du học sinh tại Ý không nhiều nhưng hầu hết đều thành đạt, đóng góp đáng kể cho nước sở tại và có cuộc sống ổn định, được người dân và chính quyền sở tại đánh giá cao.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trò chuyện với đại diện cộng đồng người Việt tại Ý. Ảnh: plo.vn

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ ông rất vui về chuyến công tác, thăm Vatican và gặp gỡ một số lãnh đạo Ý. Phó Thủ tướng đã có dịp gặp gỡ kiều bào Việt Nam cùng các học sinh, sinh viên sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có Ý là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, Phó Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, bảo vệ lợi ích của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, ông mong kiều bào tại Ý tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, chấp hành tốt luật pháp nước sở tại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.