Phó Thủ tướng trực tiếp thị sát tình hình mưa lũ ở Lào Cai

Chiều 5-8, UBND tỉnh Lào Cai cho biết Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng trực tiếp thị sát chia sẻ những mất mát tỉnh Lào Cai đang phải trải qua do ảnh hưởng cơn bão số 2. Phó Thủ tướng Trình Đình Dũng đã có cuộc họp khẩn cấp yêu cầu khắc phục hậu quả tình hình mưa lũ.

Theo đó, đến đầu giờ chiều nay, sạt lở đất gây sập đổ nhà và lũ quét đã làm 13 người chết và mất tích. Trong đó ở Tòng Sành có ba người lũ cuốn trôi, Cốc San ba người bị vùi lấp bởi sạt lở đất, Phìn Ngan (Bát Xát) ba người bị lũ cuốn trôi và Trung Chải (Sa Pa) một cháu bé bốn tuổi bị nước cuốn trôi.

Tại huyện Bảo Thắng sét đánh và gió lốc đã làm chết  ba người và một người chết do gió lốc mạnh khiến cây đổ làm sập nhà. Tại xã Lùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương một người chết và ở Nậm Mòn một người chết do sét đánh.

Mưa lũ khủng kiếp tại Lào Cai khiến nhiều ngôi nhà ngập sâu trong nước.

Mưa lũ cũng khiến nhiều thôn bản thuộc huyện Bát Xát bị chia cắt. Cụ thể tại thôn Sủng Hoảng, Phìn Ngan bị trôi một cầu treo, 16 hộ dân cô lập, trong khi lực lượng ứng cứu hiện chưa tiếp cận được. Mưa lũ khiến 110 hộ dân tại Cốc San bị ngập úng sâu trong nước cao nhất hơn 1 m.

Ngoài ra nhiều du khách cũng bị mắc kẹt trên đường du lịch đến Sa Pa do nhiều tuyến đường bị sạt lở, chia cắt. Cụ thể, tuyến đường quốc lộ 4D tại xã Cốc San bị ngập độ sâu từ 1,5-2 m gây ách tắc giao thông và tại Km17 bị chia cắt giữa xã Bản Qua và Bản Pho 2 (Bát Xát).

Phó Thủ tướng Trình Đình Dũng thăm hỏi gia đình gặp nạn. Ảnh: Báo Lào Cai

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai huy động mọi lực lượng bằng mọi giá khẩn trương tìm kiếm những người mất tích; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình gặp nạn; khẩn trương rà soát các hộ nằm trong diện không an toàn, có giải pháp di dời các hộ dân đến khu vực an toàn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu UBQG tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn, giúp nhân dân Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai.

Bộ Y tế chỉ đạo lực lượng y tế cơ sở tập trung cứu chữa miễn phí đối với những người bị thương, hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân bảo đảm vệ sinh môi trường sau khi lũ rút.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, kịp thời khắc phục các điểm bị sạt lở, đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trên các trục giao thông chính. Bộ Công Thương, Bộ TT&TT, TN@MT chỉ đạo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, UBND các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ phối kết hợp khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm