Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm chính thức Cuba

Trong buổi hội đàm ngày 20-5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez Parrilla đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước gần đây, trao đổi về phương hướng và các biện pháp nhằm tiếp tục mối quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện giữa hai nước cũng như về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Ông Phạm Bình Minh khẳng định lại tình đoàn kết, hữu nghị và sự ủng hộ trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân VN đối với Cuba.

Ông Bruno Rodríguez Parrilla khẳng định Cuba trân trọng tình đoàn kết và ủng hộ quý báu của VN đối với sự nghiệp cách mạng Cuba từ trước tới nay, đồng thời cũng chúc mừng VN về những thành tựu kinh tế-xã hội và đối ngoại gần đây.

Ông Phạm Bình Minh và ông Bruno Rodríguez Parrilla đã ký Kế hoạch tham khảo chính trị giai đoạn 2020-2022 giữa Bộ Ngoại giao VN và Bộ Ngoại giao Cuba.

Ông Phạm Bình Minh cũng đã tiếp kiến Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raúl Castro Ruz, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Miguel Díaz-Canel Bermúdez, Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernández.

Nhân dịp này, ông Phạm Bình Minh đã đến đặt vòng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm anh hùng dân tộc Cuba José Martí tại thủ đô La Habana; thăm, nói chuyện với cán bộ nhân viên Cơ quan đại diện VN và cộng đồng người Việt tại Cuba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm