Phó thủ tướng nhắc nhở 14 tỉnh có tai nạn giao thông tăng cao

Ngày 1-7, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị.

Phó Thủ tướng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ngày 1-7. Ảnh:VGP

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng biểu dương kết quả công tác của các bộ, ngành liên quan trong việc tuyên truyền, xử lý để kéo giảm tai nạn giao thông. Đặc biệt, Phó Thủ tướng biểu dương Ban ATGT của 47 tỉnh, TP trực thuộc trung ương có số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm so với năm 2019.

Trong đó có 7 tỉnh, thành giảm trên 40% số người chết là Cà Mau, Lâm Đồng, Hậu Giang, Điện Biên, Khánh Hòa, Cần Thơ và Hải Phòng.

Theo Phó Thủ tướng, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đảm bảo ATGT vẫn còn một số tồn tại, hạn chế chưa khắc phục được.

“Thay mặt cho Thủ tướng, tôi nghiêm khắc nhắc nhở 14 địa phương để xảy ra TNGT tăng cao, đặc biệt có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó có tám tỉnh có số người chết tăng trên 15% là Ninh Thuận, Hòa Bình, Bạc Liêu, Kon Tum, Bến Tre, Phú Yên, An Giang và Đắc Nông. Yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh phải thực sự sâu sát, trực tiếp chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự ATGT sáu tháng cuối năm và các năm tiếp theo” - Phó Thủ tướng nói.

Cũng theo Phó Thủ tướng, số vụ TNGT tuy giảm sâu nhưng TNGT do xe đầu kéo, xe container gây ra, TNGT liên quan đến phương tiện dân sinh, phương tiện đánh bắt thủy sản trên các tuyến đường thủy nội địa và hàng hải tăng cao đột biến. Vấn đề xử lý khắc phục lấn chiếm lòng lề đường dọc theo quốc lộ hầu như chưa có chuyển biến đáng kể.

Theo đó, Phó Thủ tướng đề nghị hai Bộ GTVT và Công an chỉ đạo, có kế hoạch phối hợp kiểm tra, xem lại quy trình đào tạo, nội dung đào tạo, trong đó có đào tạo về đạo đức, chuyên môn, pháp luật và ứng dụng khoa học kỹ thuật. Từ đó kiểm tra tính công khai minh bạch và phát hiện xử lý vi phạm nghiêm, đặc biệt là việc đào tạo, cấp bằng lái xe container…

“Tôi đề nghị chúng ta cùng quyết tâm phấn đấu kéo giảm 10% số vụ TNGT, số người chết, bị thương do TNGT so với năm 2019, góp phần tạo điều kiện về trật tự an toàn phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội quan trọng của mỗi địa phương và cả nước” – Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nói.

Tình hình TNGT của An Giang diễn biến phức tạp

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết tỉnh An Giang có số vụ TNGT tăng 60%, số người chết tăng 80%, đây là một trong những tỉnh có tình hình TNGT diễn biến hết sức phức tạp.

Cụ thể, theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, từ năm 2016-2019, TNGT trên địa bàn tỉnh này liên tục giảm cả ba tiêu chí. Tuy nhiên, sáu tháng đầu năm 2020, trên địa bàn xảy ra 45 vụ TNGT, làm chết 48 người, bị thương 11 người. So với năm 2019, tăng 17 vụ TNGT (tăng 60%), tăng 22 người chết (tăng 84%), số người bị thương giảm hai người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm