VỤ SAI PHẠM TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HÒA THÀNH, TÂY NINH

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra, làm rõ

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị làm rõ việc giáng chức người tố cáo tiêu cực. Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Tây Ninh phải có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các sai phạm và báo cáo Thủ tướng trong tháng 3-2014.

Trước đó, tháng 6-2013, dược sĩ Võ Ngọc Trường Sơn - Trưởng khoa Dược (TTYT huyện Hòa Thành) và một số đồng nghiệp công tác tại TTYT Hòa Thành đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị thanh tra, xác minh hàng loạt sai phạm trong công tác đấu thầu, mua, nhập và cấp phát thuốc cho bệnh nhân tại TTYT huyện Hòa Thành.

Pháp Luật TP.HCM ngày 7-12-2013 đã phản ánh các sai phạm tại TTYT huyện Hòa Thành cụ thể là cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhân, nhập thuốc không đúng số lượng… Ngoài ra, TTYT huyện Hòa Thành còn khám sức khỏe cho bệnh nhân mà không cần người đó đến khám tại bệnh viện, chỉ cần nộp hai tấm ảnh và đóng tiền cho nữ y tá NB là được. Qua thanh tra, kiểm tra, đoàn thanh tra Sở Y tế kết luận y tá NB “có thực hiện một vài trường hợp là do quen biết”…

Về số thuốc hết hạn đã phát ra cho bệnh nhân, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hạnh, Giám đốc TTYT huyện Hòa Thành, cho biết đã thu hồi toàn bộ số thuốc này. bà nói: “Hiện thanh tra đang tiếp tục làm rõ nên tôi chưa thể trả lời”.

Với một số sai phạm trên, cuối tháng 10-2013, lãnh đạo Sở Y tế đã đề nghị kiểm điểm bà Hạnh và ông Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách điều trị, Chủ tịch hội đồng thuốc; trưởng phòng Tài chính kế toán và một số cán bộ của TTYT cũng bị xem xét trách nhiệm. Tiếp đó UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo Sở Y tế làm rõ, xử lý nghiêm. Tuy nhiên, đến nay trong khi các cá nhân liên quan chỉ bị kiểm điểm trách nhiệm thì dược sĩ Sơn, người tố cáo tiêu cực lại bị giáng chức từ trưởng phòng xuống làm nhân viên khoa Dược.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm