Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Xử lý đúng quy định pháp luật vụ công an dùng nhục hình"

Ngoài ra, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã chỉ đạo giả quyết vụ việc này. "Hiện các cơ quan tư pháp đang ở Phú Yên nắm bắt tình hình vụ án 5 cán bộ Công an TP Tuy Hòa dùng nhục hình để có cơ sở xử lý theo đúng quy định của pháp luật" - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Việc nắn hay không nắn, dựa trên cơ sở nào sẽ được cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ" (về việc nắn đường Trường Chinh "cong mềm mại")

Trước đó vào ngày 10-4,  bà Trần Thị Tâm (vợ của nạn nhân - ông Ngô Thanh Kiều, ngụ xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên) đã nộp đơn kháng án lên TAND tỉnh Phú Yên và TAND TP Tuy Hòa. Trong đơn kháng án, bà Tâm đã đề nghị cơ quan chức năng xem xét, khởi tố thêm ông Lê Đức Hoàn - Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa về 3 tội “Dùng nhục hình”, “Bắt người trái pháp luật” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Vì vậy, theo quy định của pháp luật, TAND tỉnh Phú Yên sẽ mở phiên tòa xét xử theo thủ tục phúc thẩm.

* Cùng trong buổi tiếp xúc, xung quanh sự việc "đường con mềm mại" trong việc mở rộng đường Trường Chinh (Hà Nội) Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết trước những dư luận báo chí và khiếu nại của người dân, Chính phủ đã có chỉ đạo Bộ Quốc phòng, UBND TP Hà Nội phối hợp làm rõ vấn đề để trả lời cho người dân biết.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm