Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải xử lý nghiêm các cán bộ tiếp tay cho xe quá tải

Theo Phó Thủ tướng, sau hơn một tháng thực tăng cương kiểm tra, tình trạng vi phạm về tải trọng đã có những chuyển biến tích cực, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng và giảm tai nạn giao thông, tạo lập môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, chống tiêu cực, những nhiễu. Tuy nhiên, một số nơi còn buông lỏng kiểm soát để phương tiện chở quá tải trọng vẫn lưu thông trên đường bộ, tránh các trạm kiểm tra tải trọng trên quốc lộ, chạy vào các tuyến đường địa phương, ảnh hưởng đến kết cấu cầu, đường, gây mất trật tự, an toàn giao thông, khiến cho dư luận nhân dân bức xúc.

 Xe quá tải né trạm cân, gây ách tắc trên quốc lộ 1A

Để chặn đứng tình trạng trên, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương bổ sung hạng mục đầu tư xây dựng Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định vào dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và những dự án đầu tư, nâng cấp các tuyến quốc lộ khác trên địa bàn cả nước; nghiên cứu đổi mới, nâng cấp hệ thống thiết bị kiểm tra tải trọng xe để đảm bảo hoạt động liên tục, trong mọi điều kiện thời tiết. Đồng thời, tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của các phương thức vận tải đường sắt, đường biển, đường thuỷ nội địa và hàng không để giảm áp lực cho vận tải đường bộ.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Công an các địa phương ưu tiên bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Giao thông vận tải để bảo đảm duy trì liên tục hoạt động 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần tại các Trạm kiểm tra tải trọng xe; tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát tải trọng xe trên toàn bộ mạng lưới đường bộ trong địa bàn. Ngoài ra, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát tải trọng phương tiện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm mọi trường hợp người thực thi công vụ có hành vi dung túng, bao che, tiếp tay cho những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về tải trọng phương tiện.

 Thành Văn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm