Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra đặc xá tại Xuyên Mộc

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Tuấn, giám thị Trại giam Xuyên Mộc, tính đến đầu tháng 8-2015, Trại giam Xuyên Mộc đang quản lý hơn 2.700 phạm nhân, chủ yếu là các tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, tái phạm và tái phạm nguy hiểm. Án chung thân có 185 phạm nhân, trên 15-30 năm là 342 phạm nhân, số còn lại là án từ 15 năm trở xuống.

Hội đồng Xét đặc xá của trại đã xem xét lại từng trường hợp. Kết quả, trại đề nghị xét đặc xá cho 258 phạm nhân, trong đó 110 phạm nhân cư trú trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Trại giam Xuyên Mộc, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện minh bạch, chặt chẽ, đúng trình tự thủ tục về đề nghị xét đặc xá. Bên cạnh đó còn có nhiều cách làm hay, sáng tạo rất đáng trân trọng.

“Sau khi phạm nhân được đặc xá trở về địa phương thì không được phân biệt, kỳ thị. Gia đình, đoàn thể cần quan tâm để giúp họ hòa nhập cuộc sống tốt nhất. Tỉnh cũng cần có những biện pháp cụ thể về việc làm, tạo điều kiện cho họ cống hiến cho xã hội. Khi có quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá cần tổ chức công bố quyết định cho các phạm nhân đúng quy định, trân trọng, tạo điều kiện cho họ tàu xe về gia đình” - Phó Thủ tướng mong muốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm