Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương thi hành án của Bộ Tư pháp

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu ý kiến tại hội nghị 

Diễn ra trong hai ngày 11, 12-12, hội nghị đánh giá những điều đã làm được và không làm được trong việc thi hành án trong năm 2015 và đề ra những giải pháp cho việc thi hành án trong năm 2016.

 Về kết quả, thi hành án dân sự đã giải quyết xong hơn 533.900 việc, đạt tỉ lệ 89,08%, vượt 1,08% so với chỉ tiêu được Quốc hội giao; đã giải quyết xong 42.819 tỉ đồng, đạt tỉ lệ 76%. Về thi hành án đối với các khoản thu cho Ngân sách Nhà nước đã giải quyết được hơn 357.000 việc, thu được số tiền 1.734 tỉ đồng, đạt tỉ lệ hơn  89%. 

Tại hội nghị, Tổng cục Thi hành án dân sự đã đưa ra 13 chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2016 cho các địa phương trong toàn quốc, trong đó nhấn mạnh phải ra quyết định thi hành án đúng thời hạn đối với 100% các bản án, quyết định về dân sự đã có hiệu lực theo đúng quy định của pháp luật, cơ bản khắc phục tình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động thi hành án.

Phó thủ tướng trao tặng cờ thi đua cho các đơn vị thi hành án xuất sắc 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, đánh giá cao những thành quả trong năm qua của Bộ Tư pháp trong việc tổ chức thực hiện thi hành án dân sự. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Tư pháp tiếp tục tăng cường thực hiện  giải quyết dứt điểm số vụ khiếu nại, tố cáo liên quan đến thi  hành án kéo dài, tăng cường  tính nghiêm minh của pháp luật, bảo đảm các bản án đều phải được thi hành; chú trọng công tác cán bộ, có biện pháp kiểm tra, kiểm soát để chống tham nhũng, tiêu cực. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương lực lượng thi hành án trong quân đội trong năm qua đã đạt được nhiều kết quả trong việc thi hành án.

Cũng trong đợt này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng thay mặt Chính phủ trao tặng cờ thi đua cho ba đơn vị xuất sắc trong thi hành án dân sự là Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Định, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Nam Định, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm