Phó Thủ tướng: Một nền báo chí sáng tạo sẽ cuốn hút công chúng

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng nhiệt liệt chào mừng lãnh đạo các hãng thông tấn khu vực châu Á-Thái Bình Dương cùng toàn thể đại biểu tham dự hội nghị OANA lần thứ 44.

Theo Phó Thủ tướng, kể từ khi thành lập năm 1961 theo sáng kiến của UNESCO, đến nay OANA đã trở thành tổ chức truyền thông lớn nhất về lượng thông tin được sản xuất - cung cấp 2/3 lượng thông tin toàn cầu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu tham quan triển lãm ảnh của 11 hãng thông tấn thành viên bên lề OANA. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng khẳng định: Một nền báo chí sáng tạo sẽ cuốn hút công chúng. Một nền báo chí chuyên nghiệp sẽ duy trì và củng cố niềm tin trong công chúng, đặc biệt trong bối cảnh tin giả đang bào mòn lòng tin của xã hội đối với truyền thông.

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng hội nghị sẽ mang lại một luồng sinh khí mới cho sự phát triển của tổ chức cũng như của các cơ quan thông tấn thành viên.

Cùng ngày, tại TP Cần Thơ, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị toàn quốc, triển khai công tác hội năm 2019. Hội nghị lần này tập trung thảo luận, làm rõ một số vấn đề về những kết quả đạt được trong năm qua. Từ đó đưa ra nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá tạo sự chuyển đổi mạnh mẽ trong hoạt động báo chí, tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm