Phó Thủ tướng: Loại ra khỏi bộ máy những công chức tha hóa

Tây Ninh cùng với Long An nổi lên là địa bàn có hoạt động buôn lậu, vận chuyển thuốc lá điếu ngoại. Tây Ninh cũng là nơi các đường dây tổ chức mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy từ Campuchia vào Việt Nam, hoạt động buôn lậu lợi dụng tạm nhập tái xuất, quá cảnh hàng hóa qua biên giới tập trung tại các kho chờ cơ hội tuồn vào nước ta.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu, kết luận buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Từ đó Phó Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh đến các giải pháp căn cơ đối với công tác này. Cụ thể, các cấp chính quyền tập trung nghiên cứu, có biện pháp về chính sách kêu gọi đầu tư, nhất là các nhà đầu tư chiến lược, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân để không bị các đối tượng buôn lậu dụ dỗ vận chuyển hàng hóa buôn lậu… Các lực lượng phải có nghiệp vụ giỏi để đánh cho trúng, cho đúng đối tượng và hàng hóa buôn lậu, làm tốt công tác dân vận để người dân tham gia và tố giác tội phạm.

“Tập trung triệt phá tận gốc các đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới đang tồn tại trên địa bàn, nhất là các đường dây buôn lậu thuốc lá. Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngay trong nội bộ lực lượng chức năng; kiên quyết xử lý nghiêm, loại ra khỏi bộ máy những công chức tha hóa, bao che, bảo kê cho tội phạm, tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm