Phó Thủ tướng kiểm tra phòng dịch COVID ở KCX Tân Thuận

Sáng 31-5, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức và nhiều lãnh đạo khác đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Buổi thị sát của Phó Thủ tướng diễn ra ngay sau quyết định giãn cách xã hội toàn TP trong 15 ngày theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng và theo Chỉ thị 16 đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), bắt đầu từ 0 giờ ngày 31-5-2021.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao đổi với đại diện Công ty TNHH MTex Việt Nam. Ảnh: TÁ LÂM

Trong buổi sáng, ông Trương Hòa Bình cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch ở ba công ty thuộc Khu Chế xuất Tân Thuận (quận 7).

Khoảng 8 giờ, Phó Thủ tướng cùng đoàn đã có mặt tại Công ty TNHH MTex Việt Nam. Tại đây, ông đã nói chuyện với đại diện lãnh đạo công ty này về các công tác phòng chống dịch.

Ông cũng trực tiếp đi kiểm tra các xưởng sản xuất, hỏi thăm công nhân đang làm việc tại đây về các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói chuyện với công nhân đang làm việc tại công ty MTex. Ảnh: TÁ LÂM

Đặc biệt, ông Trương Hòa Bình hỏi cặn kẽ các lãnh đạo công ty này về các phương án phòng chống dịch, Bộ tiêu chí an toàn trong sản xuất, Bảng tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh...

Khi lãnh đạo công ty MTex lập từng trang bộ tiêu chí, Phó Thủ tướng đã lấy điện thoại ra chụp từng trang giấy để ghi lại những tiêu chí phòng dịch mà công ty đưa ra.

Tại phòng ăn dành cho công nhân, đập vào mắt là bảng chỉ dẫn “Rửa tay trước khi ăn” đặt trước cửa ra vào. Phía trong phòng, mỗi bàn ăn được ngăn vách từng ô, mỗi ô vách ngăn đều có bảng thông báo về cách biện pháp phòng dịch.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra các vách ngăn bàn ăn của công nhân. Ảnh: TÁ LÂM

Sau khi quan sát, mặc dù thấy công ty MTex trang bị khá đầy đủ các biện pháp phòng dịch, nhưng ông Trương Hòa Bình cũng lưu ý công ty này cần quyết liệt hơn nữa trong phòng chống dịch, bởi nếu có một ca nhiễm ở đây sẽ rất nguy hiểm.

Các vách ngăn phòng dịch ở bàn ăn của công nhân. Ảnh: TÁ LÂM

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTex Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đã lên phương án phòng chống dịch rất chặt chẽ, cụ thể. Trong đó, công ty chỉ định khu vực sẽ dùng làm nơi cách ly tạm thời đối với trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở; xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định phòng dịch.

Đối với người lao động không đeo khẩu trang sẽ bị phê bình, không được vào nơi làm việc. Nếu phạm nhiều lần sẽ bị kỷ luật sa thải. Trường hợp che giấu bệnh, khai báo gian dối khi bị nhiễm bệnh sẽ bị sa thải...

Ở các cửa ra vào phòng ăn đều có bảng thông báo "Rửa tay trước khi ăn". Ảnh: TÁ LÂM

Sau đó, ông Trương Hòa Bình cùng đoàn đã đến kiểm tra dịch tại hai công ty khác thuộc Khu Chế xuất Tân Thuận.

Theo lịch làm việc, trong chiều nay, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn sẽ làm việc với Quân khu 7 và đi thăm Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Trong sáng ngày 1-6, ông sẽ họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM.

Phát biểu trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng hôm qua (30-5), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu TP.HCM cần làm quyết liệt để phát hiện triệt để chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục hưng, không để lây trong nhà máy, xí nghiệp, trường học. Đồng thời xử lý nghiêm những người vi phạm phòng chống dịch.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị TP.HCM cần chủ động hơn nữa trong phòng chống dịch, đồng thời phải đảm bảo thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo cuộc sống cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm