Phó Thủ tướng khen thưởng lực lượng phá đường dây mua bán 490 bánh heroin

Nội dung thư khen, Phó Thủ tướng nêu: Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Lãnh đạo Bộ Công an, ngày 23-7, Cục C47 đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện triệt xóa thành công đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, bắt 6 đối tượng, thu 490 bánh heroin và nhiều tang vật liên quan.

Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ, Phó Thủ tướng ghi nhận và biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc của các cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nêu trên và nhấn mạnh: Chiến công này góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 70 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ án và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật.

Để động viên kịp thời, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an trích từ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương thưởng cho các đơn vị tham gia triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma túy nêu trên.

*Trong một diễn biến mới, ngày 27-7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố tố vụ án để mở rộng điều tra liên quan đến đường dây mua bán 490 bánh heroin do Nguyễn Quốc Hùng cầm đầu.

Như đã phản ánh, trưa ngày 23-7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an đã phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ huyện Vân Hồ, Sơn La về Hà Nội, Lạng Sơn và đưa sang Trung Quốc tiêu thụ với số lượng ma túy lớn.

C47 đã bắt giữ đối tượng cầm đầu Nguyễn Quốc Hùng, (32 tuổi), quê ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, hiện là chủ một nhà hàng, karaoke ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 12 giờ trưa 23-7, khi 6 đối tượng đang giao nhận hàng, thì bị bắt giữ.

Kiểm tra thùng xe tải một đối tượng trong đường dây, ban chuyên án thu giữ 1 bình gas công nghiệp sơn màu xanh đã được gia cố, bên trong có chứa 170 bánh heroin được ngụy trang với nhiều đồ gia dụng như bếp gas, nồi nấu ăn, thùng xốp…

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp ngôi nhà 3 tầng do Nguyễn Quốc Hùng thuê. Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ 2 bình gas công nghiệp sơn màu hồng cũng với thủ đoạn gia cố như trên; bên trong bình thứ nhất có chứa 153 bánh heroin; bình thứ 2 có chứa 167 bánh heroin; 2 súng K59; 1 hộp tiếp đạn K59; 1 băng đạn của súng AR15. Tổng số tang vật ma túy thu được là 490 bánh heroin.

Hiện Cục C47 đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm