Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Phải cố đưa nạn nhân ra ngoài trong ba ngày tới

Phó Thủ tướng cũng cho biết nhằm đảm bảo tính mạng cho những công nhân bị kẹt bên trong, hôm nay công binh đưa ra thêm một giải pháp là đào thêm đường hầm thứ hai phía bên trái. Điều này sẽ giải tỏa nỗi lo nếu tuyến bên phải không thuận lợi hoặc do địa chất lấp tuyến bên phải thì sẽ có tuyến dự phòng.

Một tuyến nữa là thông từ bên trên nóc hầm xuống. Khả năng đêm nay sẽ thông được tuyến hầm ấy, đưa được áo quần thuốc men xuống cho những người bên trong hầm để họ trụ được trong những ngày tới.

 Công tác cứu hộ vẫn còn rất gian nan

Theo tính toán hiện nay, tốc độ đi hầm bên phải 8m/ngày- mất 3 ngày nữa mới vào trong được. Mặc dù các lực lượng đã được tăng cường thêm nhưng tình hình chưa thể chắc chắn được điều gì vì hầm bên phải đang gặp khó khăn. Tới đây anh em phải sử dụng các liều nổ nhỏ để phá đá đi tiếp.

Nhưng cần phải thực hiện hết sức thận trọng, nếu không có thể gây sập, vùi luôn đường tiếp nước, sữa… cho các nạn  nhân. Hiện nay các lực lượng đang triển khai, và phối hợp với nhau rất nhịp nhàng.

Sức khỏe của 12 người trong hầm vẫn tốt, có bị lạnh nhưng bệnh viện Chợ rẫy đã đưa dung dịch thuốc đặc biệt để giúp các nạn nhân có đủ dinh dưỡngTừ giờ đến tối đưa loại thuốc đó lên.

Còn lại phương án từ phía hạ lưu đang giao cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn Bộ Xây Dựng, công ty Sông Đà, Bộ tư lệnh công binh sẽ nghiên cứu tiếp.

“Mặc dù hướng này địa chất yếu và còn đến hơn 60 mét nữa mới tiếp cận được hiện trường, nhưng chúng ta phải chuẩn bị tất cả các biện pháp để tiếp cận 12 nạn nhân. Chúng ta rất hi vọng tốc độ tiếp cận các nạn nhân sẽ được sớm hơn”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.