Phó thủ tướng đề nghị chấn chỉnh TTYT Hòa Thành (Tây Ninh)

Theo kết quả thanh tra và kết luận của chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, trong quá trình quản lý, điều hành tại TTYT huyện Hòa Thành, bà Phạm Thị Hạnh - Giám đốc trung tâm và một số cán bộ trung tâm đã mua thuốc vượt thầu (33 loại thuốc), mua thuốc ngoài thầu (27 loại thuốc) với tổng giá trị trên 3,5 tỉ đồng, vượt nhu cầu sử dụng, nhiều loại thuốc sắp hết hạn sử dụng.

TTYT huyện đã cấp thuốc gần hết hạn sử dụng cho người bệnh để trục lợi. Tháng 8-2014, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh kỷ luật 11 cán bộ, viên chức tại trung tâm, giáng chức bà Phạm Thị Hạnh xuống làm phó giám đốc; khiển trách ba phó giám đốc.

Như chúng tôi từng phản ánh, TTYT huyện Hòa Thành có hàng loạt sai phạm trong công tác đấu thầu, mua, nhập và cấp phát thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhân BHYT. Trung tâm khám sức khỏe cho bệnh nhân “qua ảnh” bằng việc người khám chỉ cần nộp hai tấm ảnh và đóng tiền cho y tá là được. Sau khi báo phản ánh, ngày 10-3-2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo UBND tỉnh Tây Ninh chủ trì làm rõ thông tin các sai phạm tại trung tâm…

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm