Phó Thủ tướng dâng hoa tại Công viên Hồ Chí Minh ở Chile

Trong buổi lễ dâng hoa, Phó Thủ tướng trân trọng cám ơn nhân dân Chile đã luôn giữ gìn công viên như một biểu tượng cho tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng nhắc lại chuyến thăm của Chủ tịch Thượng viện Salvador Allende tới Việt Nam (VN) giữa lúc nhân dân VN đang tiến hành cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và có cuộc gặp lịch sử với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và quận trưởng quận Cerro Navio tại buổi lễ. Ảnh: VGP

Buổi lễ được tổ chức trang trọng với sự tham dự của đông đảo người dân Santiago cùng đại diện ngoại giao đoàn từ một số nước Nam Mỹ và ASEAN tại Chile. Trong giai điệu ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh “El derecho de vivir en paz” (Quyền được sống trong hòa bình), thay mặt người dân địa phương, ông Mauro Tamayo, Quận trưởng quận Cerro Navio, nơi đặt Công viên Hồ Chí Minh, đã nêu bật tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những đóng góp to lớn của Người trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của VN.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến chào xã giao Chủ tịch Thượng viện Carlos Montes Cisternas và gặp gỡ Nhóm nghị sĩ hữu nghị Chile-VN tại Hạ viện Chile.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm