Phó Thủ tướng có ý kiến vụ ép hôn cô gái trong thang máy

Chiều 22-3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về việc phản ánh của báo chí về một số vụ việc gây mất an ninh trật tự xảy ra trong thời gian ra. 

Văn bản nhắc tới ba vụ việc, đáng chú ý có vụ nữ sinh bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Golden Palm trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhưng đối tượng vi phạm chỉ bị xử phạt hành chính 200.000 đồng.

Ông Đỗ Mạnh Hùng (trái), đối tượng vừa bị xử phạt 200.000 đồng vì hành vi cưỡng hôn trong thang máy. Ảnh: Iternet

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra việc xử lý vụ đối tượng có hành vi sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chung cư. "Trường hợp các quy định pháp luật hiện hành có liên quan chưa đủ nghiêm khắc để răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự, Bộ Công an khẩn trương đề xuất, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp"- văn bản nêu rõ.

Trước đó, khoảng 22 giờ đêm 4-3, tại khu chung cư Golden Palm, thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nạn nhân là chị PHV (20 tuổi, hiện đang là sinh viên của một trường đại học).

Thời điểm trên, sau khi đi dạo với người quen, chị V. cùng em gái vào thang máy để trở về phòng. Lúc này, ngoài hai chị em V. còn có hai người đàn ông khác.

Theo lời kể của V., khi một người đàn ông lớn tuổi và em gái của chị rời thang máy, người đàn ông còn lại nhanh chóng tiến lại gần để xin số điện thoại làm quen. V. từ chối.

Khi thang máy đi đến căn hộ của V., gã đàn ông lạ mặt bất ngờ chặn cửa, không cho chị đi ra, đồng thời có những hành động sàm sỡ với chị. Trong lúc cố gắng vùng vẫy để thoát, V. bị trầy xước ở mũi và tay, tinh thần hoảng loạn…

Ngay trong đêm, nữ sinh đã trình báo vụ việc tới Ban Quản lý tòa nhà và Công an phường Nhân Chính.

Hình ảnh từ camera trong thang máy tòa nhà cho thấy người đàn ông đã có những hành động như ôm, ghì cô gái trẻ mặc cho nạn nhân không đồng ý. Sự việc diễn ra trong chốc lát, cô gái cố gắng thoát ra khỏi thang máy nhưng người này vẫn cố tình tóm lấy tay giữ lại.

Người đàn ông này sau được xác định là Đỗ Mạnh Hùng. Công an quận Thanh Xuân sau đó đã ra quyết định xử phạt Hùng vì hành vi "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác" quy định điểm a khoản 1 điều 5 Nghị định 167/2013, mức xử phạt là 200.000 đồng.

Văn bản nêu trên cũng nhắc tới vụ việc trên báo về việc giang hồ xách đinh ba, mã tấu tấn công quán vì không đóng tiền bảo kê ở xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 

Văn bản yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ hành vi côn đồ của các đối tượng “giang hồ”, “xã hội đen” như nội dung bài báo phản ánh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn triệt để hành động gây mất an ninh, trật tự của các đối tượng này, bảo đảm an toàn cho nhân dân, báo cáo trước ngày 15-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm