Phó Thủ tướng chỉ đạo về vụ 40 năm đòi quyền lợi

Từ đó thống nhất phương án giải quyết lại khiếu nại, đảm bảo quyền lợi chính đáng của gia đình bà Cúc theo quy định và báo cáo Thủ tướng trước ngày 1-2-2017”.

Ngày 28-12, một nguồn tin cho biết ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, vừa có công văn gửi các cơ quan liên quan thông báo về ý kiến của Phó Thủ tướng với các nội dung như trên.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, năm 1976-1977, phần đất 7,5 ha của ông Nguyễn Văn Khôi, xã Phong Nẫm, Phan Thiết, Bình Thuận, được trưng thu để giao cho xí nghiệp liên hợp gạch ngói ở tỉnh. Gia đình ông Khôi không được cấp lại lô đất khác dù sau khi ông Khôi khiếu nại, bí thư Tỉnh ủy rồi chủ tịch tỉnh đã có văn bản chỉ đạo phải cấp đất khác cho ông Khôi. Trước khi qua đời, ông Khôi làm di chúc và ủy quyền cho con gái là bà Nguyễn Thị Kim Cúc tiếp tục khiếu nại…

Ngày 25-11, Sở TN&MT có báo cáo cho UBND tỉnh đề nghị xem xét giải quyết cho các con ông Khôi năm lô đất, mỗi lô 100 m2. Tuy nhiên, gia đình bà Cúc vẫn không chấp nhận và tiếp tục làm đơn yêu cầu tỉnh phải bồi thường đất đai, hoa màu, tiền di dời mộ trong phần đất 7,5 ha mà gia đình bà đã bị trưng thu.

“Gia đình tôi chỉ muốn làm đúng theo quy định và giải quyết dứt điểm bởi đã quá mệt mỏi khi tỉnh Bình Thuận liên tục “mặc cả” từng lô đất với gia đình” - bà Cúc cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm