Phó phòng giáo dục huyện bị tạt axít thương tật 28%

Ngày 10/6, Công an huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) cho biết theo kết quả giám định của Trung tâm Pháp y (Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp), ông Đỗ Phước Vĩnh - Trưởng phòng giáo dục huyện Thanh Bình - có tỷ lệ thương tật 25%; ông Nguyễn Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Bình 17%; bà Nguyễn Thị Minh Trang - giáo viên 15%. Cả 3 đều xếp loại thương tật tạm thời. Riêng ông Đinh Văn Cạng - Phó Trưởng phòng - 28%, xếp loại thương tật vĩnh viễn.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Thanh Bình, chiều 21/3, thầy giáo Nguyễn Minh Tiên (giáo viên trường THCS Tân Phú, huyện Thanh Bình) đến phòng Giáo dục huyện rồi bất ngờ tạt axít vào người thầy Đỗ Phước Vĩnh. Nghe tiếng la, thầy Đinh Văn Cạng - Phó trưởng phòng - bước ra cũng bị Tiên tạt axít vào trúng người. Hai nạn nhân thương nặng ở mắt và mặt, được người dân chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Đối tượng Nguyễn Minh Tiên
Đối tượng Nguyễn Minh Tiên.

Sau đó, Tiên chạy đến Trường THCS Thanh Bình (nơi công tác cũ) tìm và tạt axít vào thầy Nguyễn Văn Chiến và cô Nguyễn Thị Minh Trang. Gây án xong, hung thủ đến trụ sở Công an huyện Thanh Bình đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của đối tượng, bản thân có mâu thuẫn với ông Đỗ Phước Vĩnh và Nguyễn Văn Chiến nên nảy sinh ý định trả thù.

Tháng 10/2013, Tiên bị chuyển công tác sang Trường THCS Tân Phú. Đến tháng 12/2013, vợ Tiên là Dương Quế Anh cũng nhận quyết định kỷ luật, cách chức Hiệu trưởng trường mầm non và chuyển xuống làm giáo viên ở một trường cách xa nhà. Bức xức vì bản thân bị chuyển công tác và vợ bị kỷ luật nên Tiên nảy sinh ý định trả thù.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp đã tiến hành kiểm tra và xác định việc thuyên chuyển công tác đối với Tiên không đúng quy định, chưa hợp tình hợp lý dẫn đến bức xức cho người này. Còn về trường hợp cô Dương Quế Anh bị kỷ luật, cách chức Hiệu trưởng là đúng quy định. Sở đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm điểm và đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể đối với những cá nhân có liên quan.

Theo Zing

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.