Phó giám đốc trung tâm quỹ đất Đà Nẵng trực tiếp xin lỗi dân

Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Văn Anh, Phó Giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất, đã xin lỗi người dân vì cách làm sai sót, thông báo người dân đập nhà trong năm ngày đẩy người dân vào thế phải làm chòi ở.

Ông Nguyễn Văn Anh hy vọng người dân thông cảm, đồng thời gửi lời cảm ơn người dân đã đồng tình, ủng hộ giải phóng mặt bằng.

Trong khi đó, ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, cho hay cách làm của Trung tâm Phát triển quỹ đất là sai quy trình vì không thông qua Hội đồng giải phóng mặt bằng của quận.

Ông Cự cho hay quận cam kết với 11 hộ dân sẽ hỗ trợ các hộ làm giấy phép xây dựng một cách nhanh nhất.  "Chúng tôi cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho dân. Khi 11 hộ này đến làm giấy phép làm nhà, chúng tôi sẽ giải quyết giấy phép chỉ trong vòng một ngày để bà con có thể làm nhà ngay" - ông nói.

Ông Nguyễn Văn Anh, Phó Giám đôc trung tâm Phát triển quỹ đất, xin lỗi dân

TP Đà Nẵng đã quyết định sẽ bố trí hết đất TĐC cho dân trong tháng 6. 11 hộ dân nhận đất TĐC lần này sẽ được hỗ trợ 1,8 triệu đồng/tháng tiền thuê nhà trong sáu tháng. Riêng các hộ chờ nhận đất thì sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà 1,8 triệu đồng/tháng đến khi có đất TĐC và được hỗ trợ cùng số tiền trên trong vòng sáu tháng khi làm nhà nữa.

“Quận sẽ trích ngân sách hỗ trợ mỗi hộ dân thêm 1 triệu đồng/hộ/lần" - ông Cự thông tin thêm.

Tại cuộc làm việc, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân sớm nhận đất TĐC. "Mọi thắc mắc và cần hỗ trợ, người cứ liên hệ với UBND quận để được giải quyết" - bà Thi nói.

Cuối buổi làm việc, người dân đã bốc thăm và nhận phiếu đất với nét mặt vui vẻ.

Người dân bốc phiếu nhận đất

Riêng gia đình ông Đinh Quang Hoàng và bà Hà Thị Hường chưa đồng ý nhận đất vì cho rằng mình chưa nhận được hỗ trợ chuyển đất từ lô phụ sang lô chính (lô phụ phải đóng tiền cao hơn) trong khi gia đình quá khó khăn, con bị bệnh. Gia đình này cho biết sẽ tiếp tục chụm lều ở nếu TP không hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.