Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận ‘thiếu thận trọng’

Trước đó, ông Kính bị tố cáo cho rằng ông này phụ trách, quản lý và ký cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu. Thế nhưng ông Kính bố trí con trai là ông Đỗ Minh T. làm giám đốc Công ty Cổ phần Xăng dầu Dương Đông Chi nhánh Bình Thuận. Đặc biệt, công ty này có nhiều cây xăng dầu ở tỉnh.

Công ty Dương Đông Bình Thuận được cấp giấy chứng nhận đăng ký vào tháng 6-2013 với vốn điều lệ 30 tỉ đồng, trong đó Công ty Cổ phần Dương Đông Hòa Phú góp 24 tỉ đồng. Cuối tháng 11-2013, ông T. làm trưởng phòng kinh doanh và 20 ngày sau, ông T. làm giám đốc công ty. Sau đó, Công ty Dương Đông Hòa Phú nhượng quyền bán lẻ xăng dầu cho công ty ông T. làm giám đốc.

UBND tỉnh kết luận ông T. không có vốn góp ở công ty. Việc ông T. làm giám đốc là do chủ tịch HĐQT công ty quyết định và không thể cho rằng ông Kính bố trí chức giám đốc cho con trai. Tuy nhiên, ông Kính phụ trách lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và con trai làm giám đốc một công ty xăng dầu là thiếu thận trọng. “Giám đốc Sở Công Thương làm việc với ông Kính để xác định nếu con trai ông tiếp tục làm giám đốc công ty xăng dầu thì phải cho ông Kính thôi phụ trách lĩnh vực quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh có điều kiện (xăng dầu, LPG…)” - UBND tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh.

Như đã phản ánh, Bộ Công an và Tổng cục Hải quan phát hiện một đường dây buôn lậu xăng dầu quy mô lớn ở Công ty Dương Đông Hòa Phú. Bảy cán bộ lãnh đạo của công ty này đã bị bắt về tội buôn lậu. Theo CQĐT, công ty này bán số xăng dầu không kê khai hải quan cho các đối tác không xuất hóa đơn và các cây xăng dầu của Công ty Dương Đông Bình Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm