Phó giám đốc BV lý giải vụ tổ chức đám cưới mùa dịch COVID-19

Chiều 2-4, ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc BV Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để xem xét, xử lý trách nhiệm viên chức quản lý có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là năm ngày kể từ ngày mai (3-4).

Xe hoa trên đường chạy về gia đình ông Hùng vào ngày 31-3, người dân đưa lên mạng xã hội

Trước đó, sáng 31-3, người dân ở thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê) chứng kiến xe hoa cùng hàng chục xe hơi rước dâu về nhà ông Lê Anh Hùng.

BV Đa khoa huyện Hương Khê cũng đã yêu cầu ông Hùng làm tường trình.

Cuối chiều 2-4, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Hùng nói: “Vừa qua, con trai và con dâu đã đăng ký kết hôn ở Huế và đã tổ chức cưới ở Huế vào ngày 17-3. Ban đầu chúng tôi dự định tổ chức đám cưới tại khách sạn Đức Tài (thị trấn Hương Khê) nhưng sau không gửi thiếp mời, không tổ chức. Ngày 31-3, chúng tôi không tổ chức đám cưới linh đình cho con mà chỉ là làm thủ tục nhập gia tiên”.

Ông Hùng phân trần: “Vợ tôi đang ôm toàn bộ thiếp mời cưới, bởi thiếp mời chưa gửi cho khách. Chúng tôi đã mời bí thư Đảng ủy xã, chủ tịch UBND xã, người dân xung quanh, khối xóm đến chứng kiến toàn bộ thiệp mời đám cưới chúng tôi còn cất giữ không gửi mời ai cả. Cứ nói tổ chức đám cưới là nói cho tội chúng tôi. Nếu bây giờ có rò rỉ thông tin thiệp mời rơi vào tay ai thì tôi sẽ chịu trách nhiệm”.

“Chỉ có chín người họ nội và họ ngoại ăn bữa cơm, trong đó có vợ chồng tôi, con trai và con dâu” - ông Hùng nói thêm.

Trong đoàn xe chạy sau xe hoa có xe mang BKS đăng ký ở tỉnh Thừa Thiên-Huế. 

Về hình ảnh, video clip quay đoàn xe rước dâu rất đông trên đường, ông Hùng cho rằng: “Tôi vẫn công nhận đoàn xe rước dâu người dân họ chụp đăng lên đó là có. Tôi không mời bạn bè nhưng trước đây tôi có đi đám cưới con bạn giờ họ thấy tôi cưới dâu mà tội (vất vả - NV) họ có chạy theo một đoạn".

Những ngày qua, nhiều người dân đưa hình ảnh đoàn xe rước dâu trên lên mạng xã hội và đặt câu hỏi “Sao tổ chức đám cưới khi cả nước đang lo phòng, chống dịch COVID-19?”.

Ông Lê Anh Hùng là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của BV Đa khoa huyện Hương Khê. Phía BV Đa khoa huyện Hương Khê cũng cho biết không nhận được thiệp mời và không có ai đến dự ăn cơm ở gia đình ông Hùng vào ngày 31-3.

Theo lãnh đạo Trạm Y tế xã Gia Phố (huyện Hương Khê), ngày 31-3, y, BS của trạm đã tổ chức đo thân nhiệt, khử khuẩn cho năm người từ tỉnh khác đến nhà ông Hùng. Đồng thời con trai và con dâu của ông Hùng từ Huế về đã khai báo y tế và tiến hành cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm