Phó cục Thuế chơi golf giữa dịch nói là đi khảo sát du lịch

Sáng 19-8, nguồn tin của PLO cho hay Cục Thuế tỉnh Bình Định đã có báo cáo gửi Tổng cục Thuế liên quan đến việc ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Báo cáo do ông Nguyễn Đẩu, Cục trưởng Cục Thuế Bình Định ký, nêu thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế Bình Định đã tổ chức liên lạc với ông Nguyễn Công Thành qua Zalo cá nhân.

Sau khi hết thời gian cách ly tập trung, tối 16-8, ông Thành đã gửi bản kiểm điểm cá nhân cho lãnh đạo Cục Thuế Bình Định qua Zalo cá nhân.

Ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục Thuế Bình Định. Ảnh tư liệu

Kèm theo bản kiểm điểm, ông Nguyễn Công Thành gửi qua Zalo một giấy mời do Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (thuộc Sở Du lịch Bình Định) phát hành ngày 30-7.

Giấy mời này có nội dung mời ông Nguyễn Công Thành tham gia tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định. Hoạt động này do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định tổ chức.

Theo lãnh đạo Cục Thuế Bình Định, hiện nay, ông Nguyễn Công Thành tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày tiếp theo sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định. Do đó, Cục Thuế chưa thể tổ chức kiểm điểm theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế được.

Theo một nguồn tin khác, trong bản kiểm điểm, ông Nguyễn Công Thành giải trình ông nhận được giấy mời của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định mời tham gia chuyến khảo sát thực địa tại hệ thống sân golf ở một quần thể du lịch tại Quy Nhơn lúc 14 giờ ngày 1-8 (chủ nhật).

Chuyến khảo sát để làm cơ sở xây dựng quy trình, tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf trên. Việc này dể chuẩn bị cho việc đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới.

Từ giấy mời trên, ông Nguyễn Công Thành đã tham gia buổi khảo sát tại sân golf thuộc quần thể du lịch vào chiều 1-8. Tham gia chuyến khảo sát cong có ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Lê Văn Thảo, Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài; Nguyễn Hữu Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Khoáng sản Thành An cùng bốn nhân viên sân golf.

Trong khi đó, theo lãnh đạo Cục Thuế Bình Định nói hiện ông Nguyễn Công Thành vẫn đang tiếp tục cách ly y tế tại nhà nên cơ quan này chưa xác minh, làm rõ các nội dung giải trình của cục phó.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định. Ảnh: NAO

PV nêu một số vấn đề với ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc điều hành Sở Du lịch Bình Định, hỏi Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định có tổ chức hoạt động khảo sát tại sân golf như giải trình của ông Nguyễn Công Thành không, ông Nguyễn Văn Dũng có báo cáo giải trình việc chơi golf trong lúc giãn cách xã hội với lãnh đạo Sở Du lịch chưa… Tuy nhiên, ông Nhất nói các cơ quan thẩm quyền của tỉnh được giao đang làm rõ các nội dung trên. Khi nào có kết luận, các cơ quan trên sẽ thông báo.

PV cũng đã nhiều lần liên lạc với các ông Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Dũng qua điện thoại để tìm hiểu thêm sự việc nhưng cả hai ông đều không nghe máy.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, trong hai ngày 31-7 và 1-8, bốn ông Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Thành, Lê Văn Thảo, Nguyễn Hữu Lộc có chơi golf tại một khu nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn.

Tại đây, bốn người này tiếp xúc gần với chị TTQ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3-8. Bốn người này cùng bảy nhân viên sân golf của khu nghỉ dưỡng trở thành các trường hợp F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Cũng theo báo cáo trên, khi điều tra dịch tễ, ông Nguyễn Công Thành khai nghề nghiệp là nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Văn Dũng khai là giám đốc Sở Du lịch Bình Định, ông Lê Văn Thảo khai nghề nghiệp là nhân viên tại Công ty CP Phú Tài, ông Nguyễn Hữu Lộc khai nghề nghiệp là kinh doanh khoáng sản titan. 

Tạm đình chỉ công tác để xử lý vi phạm phòng chống dịch

Như PLO đã thông tin, ngày 18-8, Tổng cục Thuế ban hành quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định thêm 15 ngày, kể từ ngày 19-8. Lý do để xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của ông Thành trong việc thực hiện quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, ông Thành đã bị tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tạm đình chỉ công tác 15 ngày, bắt đầu từ ngày 4-8.

Ông Nguyễn Văn Dũng cũng bị chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tạm đình chỉ công tác 30 ngày, kể từ ngày 5-8 để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19. 

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định khẳng định việc những người trên tập trung chơi golf và việc khu nghỉ dưỡng tổ chức cho khách chơi golf trong thời gian trên là vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Bình Định đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao ngoài trời, công cộng từ ngày 1-6 để phòng chống dịch COVID-19. Tỉnh này thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng trên phạm vi toàn tỉnh từ 6 giờ ngày 1-8. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.