Phó Chủ tịch TP.HCM: Vi phạm phòng dịch là rút giấy phép, không cảnh cáo nữa

Trưa 10-6, trao đổi với báo chí bên lề buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết TP vẫn đang điều chỉnh hàng ngày các biện pháp chống dịch cho các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.

kiem-tra-pouyuen

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (bìa phải) đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại công ty PouYuen. Ảnh: LÊ THOA

Theo đó, đối với các vi phạm về phòng chống dịch, TP.HCM sẽ rút giấy phép kinh doanh. “Vi phạm bây giờ là không cảnh cáo nữa, vi phạm là rút giấy phép, bỏ qua giai đoạn cảnh cáo từ hai tuần trước đây rồi” – ông Đức khẳng định.

Tại buổi kiểm tra, ông Dương Anh Đức nhìn nhận công ty PouYuen là điểm có nguy cơ rất cao vì số người lao động rất lớn.

Ông yêu cầu quận Bình Tân hỗ trợ công ty PouYuen quản lý khuôn viên xung quanh công ty, như ở chợ tự phát, một số nơi tập trung công nhân. Bởi khi tan làm, với tâm lý thoải mái, họ sẽ đến những nơi không được kiểm soát. 

Ông Đức nhận định và đề nghị cần có hướng dẫn, quy định đối công nhân phải có thói quen xếp hàng, giãn cách khi rửa tay. Vì có canh phòng cách mấy đi nữa ở trong phòng làm việc, ở băng chuyền sản xuất hay tại nhà ăn, mà ở những nơi khác họ bình thường thì không thể được.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị liên quan đến nữ công nhân vừa mắc bệnh, cần phải đảm bảo tìm ra hết F1. Thông qua camera có thể tìm ra được các mối quan hệ, tiếp xúc của người này dễ dàng hơn. 

“Đề nghị công ty thực hiện nghiêm tránh trường hợp chính quyền TP phải áp dụng những biện pháp mạnh và ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất, hoạt động của công ty” – ông Đức nhắc nhở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm