Phó chủ tịch tỉnh Hải Dương họp ‘nóng’ tại tâm dịch Cẩm Giàng

Huyện Cẩm Giàng, một trong những điểm tâm dịch của tỉnh Hải Dương, vừa tổ chức cuộc họp “nóng” ngay tại chỗ để bàn về các giải pháp chống dịch tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hiện, Cẩm Giàng có hai cụm công nghiệp với hơn 60.000 lao động, trong đó nhiều doanh nghiệp đang hoạt động.

Thực hiện các chỉ đạo của tỉnh Hải Dương về phòng chống dịch, công nhân phải đi lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả xét nghiệm âm tính, thẻ ra vào công ty, về UBND xã xin cấp giấy phép đi lại… Điều này đã gây ra tình trạng tắc nghẽn về thủ tục hành chính.

Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương. Ảnh: ANH SƠN

Nhằm giảm thiểu các thủ tục hành chính, tại cuộc họp, ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Tổ trưởng tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Cẩm Giàng, đề xuất giao lại cho các doanh nghiệp phối hợp với Ban chỉ đạo của tỉnh Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân ngay trong ngày làm việc.

Theo ông Bản, việc công nhân xếp hàng ở các chốt kiểm dịch là nơi tiềm ẩn gây mầm bệnh, vì vậy ông đề xuất doanh nghiệp cấp giấy trả kết quả xét nghiệm cho công nhân dựa trên danh sách từ Bộ Y tế cung cấp để giảm thiểu các thủ tục hành chính và giúp người lao động không cần di chuyển nhiều, hạn chế tiếp xúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương lưu ý cần tạo điều kiện cho người dân lưu chuyển hàng hóa sao cho thuận lợi nhất nhưng vẫn phải quản lý được.

“Để làm được điều đó cần thành lập tổ công tác kiểm tra giám sát, thiết lập các bộ phận để kết nỗi giữa thôn với xã trong việc vận chuyển hàng hóa. Đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa trong nhân dân sao thực hiện đúng giãn cách xã hội, không được để thôn xã nào xảy ra việc bán hàng phản cảm” – ông Bản nói.

Một vấn đề quan trọng khác được đưa ra bàn tại cuộc họp là khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm, xác định đơn vị xét nghiệm, thời gian trả kết quả xét nghiệm làm sao cho nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Mục tiêu đề ra trong ngày 18-2 phải xác định được trong cộng đồng dân cư những vùng nào có nguy cơ cao, khẩn trương lấy mẫu và có kết quả nhanh nhất, trên cơ sở đó lực lượng công an có nhiệm vụ đẩy nhanh công tác truy vết.

Sau khi trao đổi, Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, thành viên đoàn công tác chống dịch Bộ Y tế tại Hải Dương, khẳng định sẽ tổ chức lấy mẫu, điều phối các đơn vị xét nghiệm làm sao trả kết quả nhanh nhất cho địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm