Phó chủ tịch phường nghỉ sinh, chủ tịch... lãnh đủ!

Chiều 29-3, đoàn giám sát của Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu đã làm việc với các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, huyện Phong Điền và một số phường của TP Cần Thơ về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu đoàn giám sát của Quốc hội làm việc tại Cần Thơ chiều 29-3.

Báo cáo với đoàn, ông Lê Tâm Niệm, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, cho biết có cơ quan sau khi tinh gọn lại gây áp lực cho cán bộ công chức. Ông Niệm dẫn chứng việc sáp nhập Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (ĐKQSDĐ) về Sở TN&MT TP. Trước đây, văn phòng này nằm trong phòng TN&MT, khi người dân có yêu cầu về việc cấp, đổi giấy thì phòng TN&MT tham mưu cho UBND quận cấp nên rất tiện cho dân.

“Giờ tập trung một chỗ tại Văn phòng ĐKQSDĐ (thuộc Sở TN&MT), khi người dân nộp hồ sơ thì cán bộ ở quận, huyện phải mang về Văn phòng ĐKQSDĐ, mà có những địa bàn ở xa 40-50 km thì quản lý như vậy là chưa phù hợp… Trước đây đơn giản nhưng giờ rườm rà, nếu hồ sơ chỉ phải chỉnh sửa một vấn đề thì cán bộ lại phải chạy 40-50 km đi chỉnh sửa một vấn đề đó” - ông Niệm nêu.

Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Dương Tấn Hiểu phát biểu tại cuộc họp chiều 29-3. Ảnh: N.NAM

Cả hai quận Ninh Kiều, Bình Thủy và huyện Phong Điền đều phản ánh vấn đề bất cập với phường, xã loại 2 chỉ được phân bổ một chủ tịch và một phó chủ tịch UBND gây nhiều khó khăn trong việc phân công phụ trách công việc khi một người đi học, nghỉ bệnh, sinh con…

“Phường Tân An là một phường trung tâm ở quận Ninh Kiều nhưng lại là loại 2 nên chỉ được phân bổ một chủ tịch và một phó chủ tịch UBND phường. Nhưng phó chủ tịch phường là nữ lại nghỉ hộ sản nên chủ tịch phải vừa trực, vừa ký sao y tất cả các giấy tờ, vừa giải quyết các công việc của phường, rất vất vả” - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Dương Tấn Hiển nêu vấn đề.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết về ý kiến phường loại 2 xin thêm một phó chủ tịch UBND để quán xuyến công việc thì đoàn giám sát ghi nhận nhưng tinh thần của trung ương là giảm cấp phó, tinh giản biên chế.

Với báo cáo về tinh giản biên chế, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng tốc độ tinh giản biên chế rất thấp như vậy không biết đến năm 2021 có đạt như yêu cầu đề ra hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm