Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà tại Tiền Giang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 21-9,Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ những vất vả, khó khăn và hoan nghênh tinh thần nỗ lực, quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và người dân thị xã Cai Lậy.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 5.000 bộ kít test nhanh cho Tiền Giang. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân lưu ý, dù thị xã Cai Lậy và một số đơn vị khác của tỉnh Tiền Giang đã trở lại trạng thái bình thường mới, nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh vẫn khó lường. Dù tỉnh vừa nới lỏng giãn cách, nhưng phải tiếp tục có biện pháp phòng, chống dịch hết sức thận trọng, chắc chắn.

Cạnh đó tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ Y tế về giãn cách, quyết định tiếp tục tầm soát COVID-19 và điều trị hiệu quả đối với bệnh nhân COVID-19. Từ nguồn vaccine được phân bổ, tỉnh tính toán lộ trình  tiêm cho người dân đảm bảo công bằng, hiệu quả.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân động viên, tặng quà đội ngũ y, bác sĩ phòng chống dịch tại Tiền Giang. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu Tiền Giang quan tâm chăm lo cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch, triển khai các chính sách về ăn nghỉ, sinh hoạt kể cả điều kiện gia đình trong các trường hợp khó khăn để họ an tâm gắn bó với tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, động viên khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch nước đánh giá, Tiền Giang đã làm tốt công tác an sinh xã hội, nhưng cần thực hiện tốt hơn nữa, phục hồi điều kiện về việc làm, thu nhập, chăm sóc đời sống vật chất tinh thần cho người dân.

Song song với công tác phòng chống dịch bệnh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu tỉnh Tiền Giang cần có kế hoạch cụ thể để khôi phục các ngành kinh tế chủ lực trong điều kiện bình thường mới.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm bệnh viện dã chiến tại Tiền Giang. Ảnh: PV

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng tỉnh Tiền Giang 5.000 bộ kít test nhanh COVID-19 và 5 căn nhà tình nghĩa.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng 3 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Tiền Giang và 220 triệu đồng cho thị xã  Cai Lậy.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, Tập đoàn T&T Group tặng tỉnh 50 tấn gạo…

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân còn đến thăm Bệnh viện Dã chiến số 2 và động viên đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện thời gian quan đã nỗ lực hết mình trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Phó Chủ tịch nước  mong rằng, trong thời gian tới, lãnh đạo bệnh viện, đội ngũ y, bác sĩ vừa làm vừa đúc kết kinh nghiệm một cách khoa học để có biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là điều trị bệnh nhân COVID-19 tốt nhất.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.