Phó chủ tịch huyện Đông Hòa lấn đất trái phép

Theo ông Chu, một phần diện tích ngôi nhà của ông Hạnh (thôn Phú Thọ, xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa) đã được tỉnh đền bù để xây dựng đường Hùng Vương nối dài. Ngoài ra, đất ở của gia đình ông Hạnh cũng như nhiều ngôi nhà khác ở đây nằm trong quy hoạch hành lang mở rộng đường Hùng Vương nên tỉnh chỉ cho phép sửa chữa, cải tạo trên nguyên trạng nhưng ông Hạnh đã phá bỏ ngôi nhà cấp bốn, xây nhà nhiều tầng. Kiểm tra ban đầu, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đông Hòa xác định ông Hạnh đã lấn chiếm trái phép ra đường liên thôn, lấn không gian che khuất tầm nhìn giao thông.

“Sau khi người dân tố cáo, chúng tôi đã yêu cầu ông Hạnh chỗ nào sai thì phải dừng lại, không được xây dựng trong phần đất lấn chiếm. Tuy nhiên, hiện ông Hạnh vẫn tiếp tục xây dựng. Chúng tôi đang chờ kết quả xác minh lại của phòng TN&MT rồi đưa sự việc ra Ban Thường vụ Huyện ủy để giải quyết. Nếu phần nào xây dựng sai thì buộc ông Hạnh phải cắt bỏ, trả lại mặt bằng nguyên trạng” - ông Chu cho hay.

Ông Chu cũng thừa nhận việc cấp giấy phép xây dựng đối với ngôi nhà của ông Hạnh cũng có sai sót. “Khi có kết quả kiểm tra, huyện sẽ xem xét thu hồi giấy phép xây dựng của ông Hạnh. Cơ quan chức năng nào tham mưu sai trong việc này cũng phải chịu trách nhiệm” - ông Chu nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lưu Bá Hạnh thừa nhận chỉ lấn chiếm 0,3 m chứ không phải 3,3 m như người dân tố cáo: “Tôi thấy văn bản của tỉnh quy định cho phép sửa chữa nguyên trạng không rõ ràng. Nếu nhà tôi chỉ sửa chữa nguyên trạng thì thiếu chỗ ở. Đa số công trình của người dân không chỉ sửa chữa mà còn xây dựng mới. Đến nay, cũng chưa có văn bản nào yêu cầu tôi phải đình chỉ thi công…”.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm