Phó chủ tịch HĐND: 'Tôi đã sai, tôi xin lỗi mọi người'

Ngày 12-4, ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) là nhân vật trong đoạn clip có những lời lẽ gay gắt, văng tục, phản ứng và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19 đã có những trần tình.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lưu Văn Thanh giải thích: "Do lúc đó tôi không kiềm chế được sự nóng nảy của mình nên mới có hành động như vậy”.

Ông Thanh phản ứng gay gắt khi bị dừng xe, đo thân nhiệt. (Ảnh cắt từ clip)

"Sau khi về nhà và xem được đoạn clip này, tôi cảm thấy rất buồn về những lời nói và hành động của mình. Tôi thật sự rất hối hận. Sau đó, tôi cũng đã đến xin lỗi với những cán bộ này”, ông Thanh cho biết.

Tuy nhiên, ông Thanh cũng giải thích lý do vì sao ông nóng nảy như vậy: “Đoạn clip này chỉ là khúc sau của vụ việc, không phản ánh hết nội dung cả vụ việc này. Tôi thấy xe tôi bị dừng lại nhưng các xe khác thì được đi nên bức xúc. Nếu kiểm dịch thì phải kiểm tra hết, làm như vậy là không hiệu quả, tốn tiền của Nhà nước”.

Mặc dù được can ngăn nhưng ông Thanh vẫn hung hăng phản ứng. (Ảnh cắt từ clip)

Theo lời trình bày của ông Thanh, khoảng 7 giờ ngày 3-4, ông điều khiển xe cá nhân đi từ nhà hướng về Trung tâm huyện Hớn Quản để đi làm. Khi đi đến địa phận thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản), ông gặp một chốt kiểm tra.

Khi một cán bộ CSGT cho dừng xe, ông Thanh mới biết đây là chốt kiểm dịch, kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ông Thanh giải thích rằng mình làm trên huyện Hớn Quản và nhà gần đây nên người cán bộ CSGT cho đi.

Khi ông Thanh chuẩn bị đi thì một cán bộ mặc đồ bộ đội lại yêu cầu ông xuống xe để kiểm tra thân nhiệt. “Tôi thấy bức xúc là vì nhiều xe đi qua nhưng không cho dừng lại mà chỉ dừng xe tôi và lời nói của cán bộ bộ đội nói với tôi như ra lệnh nên tôi có hơi nóng” - ông Thanh giải thích.

Ông Thanh giải thích thêm rằng: "Sau khi xuống xe, vì quá nóng giận nên tôi có những lời nói và hành động không đúng như trong đoạn clip đã ghi lại. Như vậy là tôi đã sai, tôi rất buồn vì điều này. Tôi xin lỗi mọi người”.

Cuối đoạn clip, ông Thanh còn dùng điện thoại chụp ảnh lại từng cán bộ tại chốt kiểm dịch, trong vẻ bực tức. (Ảnh cắt từ clip)

"Sau khi xuống xe, vì quá nóng giận nên tôi có những lời nói và hành động không đúng như trong đoạn clip đã ghi lại. Như vậy là tôi đã sai, tôi rất buồn vì điều này. Tôi xin lỗi mọi người”.

Ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, Bình Phước 

Như PLO đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ ngày 3-4, tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long, một đoạn clip dài 4 phút 40 giây, ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt của ông Thanh với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt. Ông Thanh yêu cầu các cán bộ xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.

Bên cạnh đó, ông Thanh còn đập tay lên bàn, có những lời lẽ gay gắt, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch này. Mặc dù người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Sau đó, ông Thanh còn dùng điện thoại chụp ảnh các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

 "Không thể biện minh vì bất cứ lý do gì"

Bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản, cho biết: “Ngay khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã họp kiểm điểm. Đồng chí Thanh cũng đã nhận thức việc làm của mình là sai và nhận khuyết điểm. Huyện ủy cũng đã gửi báo cáo lên Tỉnh ủy Bình Phước, chờ ý kiến chỉ đạo”.

“Không có một lý do nào để biện minh cho hành động này. Nhưng lời lẽ, thái độ như vậy của một cán bộ là hoàn toàn sai. Trong thời điểm này, lập chốt kiểm tra thân nhiệt là việc cần làm, ai cũng phải chấp hành. Nếu là cán bộ thì phải nêu gương đi đầu. Trong sự việc này, nếu việc nào thấy chưa được, chưa hiệu quả thì đồng chí Thanh có thì phản ánh lại với cấp trên, chứ không được hành động như vậy”, bà Hòa nói.


Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cũng cho biết: “Chấp hành chủ trương chung, lãnh đạo tỉnh đã có nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tránh sự lây lan. Là một cán bộ nhưng đồng chí Thanh có những lời nói, cử chỉ tại chốt kiểm dịch như vậy là sai. Ngay sau khi vụ việc xảy ra Tỉnh ủy đã chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy họp kiểm điểm nghiêm túc phê bình, rút kinh nghiệm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm