Phó chủ tịch HĐND Hớn Quản bị bãi nhiệm chức vụ

Sáng 4-5, ông Trịnh Thế Sơn, Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, cho biết HĐND huyện Hớn Quản đã tổ chức kỳ họp lần thứ 15 (bất thường), tiến hành bãi nhiệm chức vụ đối với Lưu Văn Thanh.

Tại kỳ họp, 25/25 đại biểu có mặt đã thống nhất bãi nhiệm chức vụ phó chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND huyện khóa XI đối với ông Lưu Văn Thanh. Vì lý do, ông Lưu Văn Thanh không chấp hành, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 và trong giao tiếp ứng xử của cán bộ, đảng viên.

Như PLOđã đưa tin, vào khoảng 7 giờ ngày 3-4, tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh với huyện Hớn Quản), một đoạn clip dài 4 phút 40 giây ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt của ông Thanh với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt...

Bên cạnh đó, vị cán bộ này còn đập tay lên bàn, có những lời lẽ gay gắt, không đúng chuẩn mực với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch này. Mặc dù có một người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Sau đó, ông Thanh còn dùng điện thoại chụp ảnh lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch, với vẻ bực tức vì bị giữ xe lại để đo thân nhiệt.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Thanh đã thấy hối hận, nhận khuyết điểm về việc làm sai của mình và đã xin lỗi các cán bộ tại chốt kiểm dịch.

Nhận thấy khuyết điểm của mình, ông Thanh đã viết thư xin từ chức và cúi đầu xin lỗi mọi người. Ông Thanh sau đó đã bị kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm